Cùng giao điệu bắt tay và ca từ ý nghĩa, “Thằng điên” nhanh chóng thu về 2.097.691 lượt xem trong chưa đầy 24 giờ lên sóng trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh YouTube. Ở thời điểm hiện tại, MV này cũng đang xếp ở vị trí số 1 trong top các video thịnh hành (trending) tại Việt Nam. Vậy bạn có thắc mắc với hơn 2 triệu lượt xem như trên, “Thằng điên” có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube không?
Kiếm tiền từ các video trên YouTube là một vấn đề nhiều người bàn đến, tuy nhiên thực tế nếu phải đưa ra một con số cụ thể cho cách thức YouTube trả tiền cho chủ video thì câu trả lời là không có. Thực tế, số tiền một video có thể có được từ YouTube phụ thuộc việc người xem có click vào quảng cáo hoặc xem quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định nào đó hay không. Vì thế, khó có thể quy đổi lượt xem ra số tiền một video có thể kiếm được. Ví dụ như nếu video của bạn may mắn có 10 triệu lượt xem nhưng lại chẳng ai click vào quảng cáo, điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng không kiếm được quá nhiều tiền.
Một số thống kê cho thấy số tiền một video kiếm được có thể phần nào đó phụ thuộc vào vị trí địa lý của người xem. Ví dụ, video có lượng người xem lớn đến từ một số thị trường như Anh hay Mỹ thường kiếm được nhiều tiền hơn video có lượng người xem chủ yếu đến từ Châu Á. Có lẽ một phần lý do đến từ việc có thể người dùng Châu Á thường xuyên dùng các công cụ chặn quảng cáo hơn hoặc đơn giản là vì họ không có thói quen click vào quảng cáo do không có nhu cầu hoặc để ủng hộ chủ video.
Một người dùng trên Quora dù vậy từng chia sẻ rằng trung bình bạn có thể kiếm được khoảng 0,80 USD mỗi 1.000 lượt xem bằng quảng cáo banner hoặc từ 5 USD đến 8 USD cho mỗi 1.000 lượt xem với video có quảng cáo chạy trước khi video bắt đầu. Như vậy nếu giả định con số này đúng, MV “Thằng điên” sẽ kiếm được khoảng 1.600 USD với quảng cáo banner và khoảng từ 10.488 USD cho tới 16.781 USD nhờ quảng cáo dạng video. Dĩ nhiên, trong thực tế thì con số này có thể thấp hơn rất nhiều.
Hồi đầu năm nay, YouTube cũng đưa ra một chính sách mới trong đó thắt chặt khả năng kiếm được tiền từ YouTube hơn của các kênh nội dung khi chỉ cho phép hiện quảng cáo nếu như người dùng có tối thiểu 10.000 lượt xem, 1.000 lượt đăng kí và 4.000 xem nội dung trên kênh.