Công Nghệ

MV 'Chị Ngả Em Nâng' đang gây tranh cãi của Bích Phương có thể giúp cô 'bỏ túi' bao nhiêu tiền từ YouTube?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không thể phủ nhận "Chị Ngả Em Nâng" là một trong những MV V-Pop nóng nhất tuần này.

Sau bốn ngày lên sóng, MV “Chị Ngả Em Nâng” của nữ ca sỹ Bích Phương ở thời điểm hiện tại đang đạt được cụ thể 3.483.711 triệu lượt xem. Trước đó, “Chị Ngả Em Nâng” gây ra khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng người yêu nhạc bởi MV này bị cho là có nhiều hình ảnh đụng chạm đến các vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo. Dù vậy, với vị trí số 3 trong BXH video Xu hướng (Trending) tại Việt Nam, không thể phủ nhận được sức hút của MV này. Vậy bạn có thắc mắc MV “Chị Ngả Em Nâng” có thể mang về cho Bích Phương bao nhiêu tiền từ YouTube không?

“Chị Ngả Em Nâng” được đón nhận khá nồng nhiệt trên YouTube mặc cho phản ứng trái chiều.

Thực tế, như nhắc đến trong nhiều bài viết trước đó, khó có thể đưa ra một công thức chính xác nào để tính ra số tiền một MV có thể kiếm được từ trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Tất cả những con số có thể đưa ra sẽ chỉ dừng lại ở mức độ ước tính, dự đoán. Số tiền một MV có thể mang về cho kênh YouTube liên quan trực tiếp đến doanh thu quảng cáo mà nó thu hút được. Để dễ hình dung, có thể hiểu đơn giản cho dù một MV có nhiều triệu lượt xem nhưng người xem lại không click vào quảng cáo thì doanh thu mang về cũng khó khả quan.

Tạo hình ấn tượng của Bích Phương trong MV “Chị Ngả Em Nâng”.

Theo một thống kê của trang informationisbeautiful.net, YouTube nằm trong nhóm chi trả cho nghệ sỹ số tiền thấp nhất trên mỗi lượt xem ở mức 0,0007 USD. Nếu tính theo hệ quy chiếu này, MV của Bích Phương mới chỉ có thể mang về khoảng 2,4 nghìn USD. Theo đánh giá của SocialBlade, kênh YouTube của Bích Phương ở thời điểm hiện tại có thể mang về cho cô từ 2,8 nghìn USD cho tới tối đa 44 nghìn USD mỗi tháng. Bích Phương hiện tại cũng có hơn 902 nghìn lượt người nhấn theo dõi. Khi đạt được 1 triệu người nhấn theo dõi, Bích Phương sẽ nhận được nút Play vàng từ YouTube, điều mà không nhiều nghệ sỹ Việt có thể làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất