Công Nghệ

Mừng thầy trò HLV Park Hang Seo, khán giả truyền hình giận chất lượng hình ảnh do Philippines thực hiện

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines vừa kết thúc, không ít lần camera không theo bóng khiến người xem truyền hình khó chịu.

Cách đây ít phút, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng trước đội tuyển Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn khi nó được thực hiện trên sân nhà Panaad của đội tuyển Philippines tại thành phố Bacolod, Philippines.

Sân vận động Panaad, thành phố Bacolod, Philippines với hạ tầng thuộc hàng kém nhất AFF Cup 2018.

Sân vận dộng Panaad thực tế không phải một sân vận động quá ấn tượng và có thể nói đây là sân vận động… tệ nhất trong số những sân vận động tổ chức các trận đấu AFF Cup 2018. Cơ sở hạ tầng yếu kém không chỉ thể hiện ở số lượng chỗ ngồi hạn chế, hạ tầng xuống cấp, mặt sân xấu mà còn thể hiện ở hình ảnh truyền hình do nước chỉ nhà thực hiện.

Ở tầm thấp, đơn vị truyền hình Philippines đã khó có thể bố trí được máy quay ở một ví trí cao hơn giúp khán giả có được những hình ảnh toàn cảnh về trận đấu ở một góc nhìn tốt hơn. Đó là chưa kể đến việc không ít lần đạo diễn hình của trận đấu khiến khán giả truyền hình bực mình bởi bóng thì đã lăn nhưng camera thì lại đang bận zoom vào cận cảnh một cầu thủ nào đó. Thực tế này khiến mạch trận đấu bị ngắt quãng đối với khán giải xem truyền hình.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng vàng trước đội tuyển Philippines.

Các tình huống xem lại do truyền hình Philippines thực hiện cũng không được thực hiện ở các góc đa dạng và không có tốc độ quay chậm tốt đủ để khán giả truyền hình thưởng thức lại những pha bóng đẹp. Đây có thể là hạn chế đến từ số lượng máy quay trên sân và giới hạn công nghệ máy quay. Ở tình huống các cầu thủ Philippines ghi bàn ở cuối hiệp 1, có lẽ không ít khán giả Việt Nam đã mong muốn được xem lại pha bóng này ở nhiều góc hơn để có nhận định chính xác cho riêng mình về việc liệu chăng cầu thủ Philippines đã việt vị.

Tại AFF Cup 2018, không có một đơn vị nhất quán nào chịu trách nhiệm sản xuất hình ảnh. Theo đó, ban tổ chức giải đấu sẽ thực hiện thuê một đơn vị truyền hình địa phương của đội bóng chủ nhà để sản xuất hình ảnh truyền hình cho từng trận đấu cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất