Công Nghệ

Mục sở thị bộ sưu tập xe hơi 'chất chơi' của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, không khó hiểu khi Tổng thống Mỹ có sở thích sưu tầm "xế hộp".

Theo thông tin trên Forbes, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang có khối tài sản khoảng 3,1 tỷ USD và ông được xem là người rất biết cách tiêu tiền. Ngoài những căn hộ xa hoa cho tới khách sạn, du thuyền hay chuyên cơ, ông Donald Trump còn được cho là rất thích sưu tập những chiếc xe đắt tiền.

Trang Business Insider từng dẫn lời Stephen của trang Car Keys để tìm hiểu về một số trong những chiếc xe tuyệt vời nhất mà Tổng thống Mỹ đang hoặc đã từng sở hữu.

Rolls-Royce Silver Cloud

Theo Goldasz, Tổng thống Mỹ Donald Trump là một “fan” của hãng Rolls-Royce và có nhiều hơn một chiếc xe mang thương hiệu này.

“Vài tháng trở lại đây, ông Donald Trump bị bắt gặp đang lái một chiếc Phantom đến từ Rolls-Royce khá thời thượng, tuy nhiên trước đó ông từng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Silver Cloud 1965,” anh cho biết. “Chiếc Rolls-Royce cổ điển này được cho là một trong những chiếc xe đầu tiên Donald Trump sở hữu và đến nay vẫn là một trong những chiếc xe ông yêu thích nhất,” người này chia sẻ thêm.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, một chiếc Rolls-Royce Silver Cloud có thể tìm mua trên những chợ xe cũ với giá từ 20.000 Bảng Anh đến 90.000 Bảng Anh, tùy thuộc vào lịch sử và hiện trạng xe.

Lamborghini Diablo

Donald Trump cũng từng sở hữu một chiếc Lamborghini Diablo 1997 mà ông khẳng định là “một trong những chiếc siêu xe nổi tiếng nhất trong lịch sử hãng xe Ý này.”

“Ông Trump đã bán chiếc Lamborghini Diablo một thời gian tuy nhiên đầu năm nay nó xuất hiện trở lại trên eBay và sau đó lại được bán với giá 460.000 USD,” Goldazz nói. “Chiếc Lambo này thực tế đã đổi chủ vài lần kể từ khi ông Trump bán nó. Thế nhưng để tăng giá trị của chiếc xe, nó đã được “trang trí” bằng một số điểm nhấn liên quan đến Tổng thống Mỹ. Ví dụ như một huy hiệu khá độc đáo mang tên ông được gắn thêm vào.”

Mercedes-Benz SLR McLaren

Một trong những chiếc xe của Mercedes-Benz “chất” nhất mà ông Donald Trump từng sở hữu là chiếc siêu xe SLR McLaren. Chiếc xe này được ra mắt vào năm 2003 khi Mercedes và McLaren còn là những đối tác thân thiết. Trong nhiều thử nghiệm, chiếc siêu xe nói trên có thể đạt được vận tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong vỏn vẹn khoảng 3,3 giây đến 3,4 giây.

Cadillac Allante

Giới giàu có và danh tiếng của nước Mỹ cũng rất thích thương hiệu Cadillac và ông Donald Trump cũng có một vài chiếc xe của hãng này. Một trong số đó là Escalade SUV. “Ông thậm chí còn có hai chiếc limousine Cadillac được đặt theo tên ông, Trump Executive Series,” theo Goldasz.

Một chiếc xe khác là Allante mà Tổng thống Mỹ cho biết ông được Cadillac tặng và “nó được sơn màu vàng yêu thích của ông.”

Tesla Roadster

Nhiều người nhận xét Tesla Roadster là một lựa chọn xe khá ngạc nhiên của ông Trump. Goldasz thậm chí cho rằng thật khó có thể hình dung khổ người lớn của ngài Tổng thống Mỹ trong một chiếc xe có vẻ nhỏ bé và gọn nhẹ này. Tesla Roadster được coi là một chiếc xe “xanh” khi sử dụng điện hoàn toàn và không thải ra khói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất