Công Nghệ

Mua iPhone mới ở thời điểm này chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ

T. Sơn
Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, thời điểm tháng 8 hay tháng 9 hàng năm vẫn được nhiều người xem là thời điểm tồi tệ nhất để mua những chiếc iPhone mới.

Nếu đang có ý định mua một chiếc iPhone mới coong ở thời điểm hiện tại? Đó không phải một ý tưởng quá hấp dẫn! Chỉ còn trên dưới một tháng nữa iPhone mới sẽ ra mắt, đồng nghĩa với việc chiếc máy mà bạn phải bỏ hàng chục triệu đồng để “tậu” sẽ lỗi mốt ngay lập tức trong khi đó iPhone mới ra mắt đồng nghĩa với việc các model cũ cũng giảm giá khiến bạn chưa dùng máy đã… có cảm giác bị “lỗ”. Một số hãng sản xuất smartphone có tiếng khác cũng đang chuẩn bị nhiều mẫu điện thoại hấp dẫn cũng là lý do bạn nên đợi thêm một thời gian nữa trước khi quyết định nâng cấp.

Thế hệ iPhone mới sắp ra mắt

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, chỉ còn trên dưới một tháng nữa, Apple sẽ trình làng những chiếc iPhone mới. Đây là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn nhất định không nên mua iPhone ở thời điểm hiện tại bởi vẫn biết rằng chạy đua theo tính “thời sự” của công nghệ có lẽ là một cuộc đua chỉ dành cho… đại gia, thì rõ ràng việc bỏ tiền mua một chiếc iPhone mới và nó sẽ lỗi thời ngày trong tháng sau thật sự là một ý định không qúa thú vị. Ngay cả khi bạn không định mua những chiếc iPhone 2018 thì ít nhất hãy cùng chờ xem Apple sẽ mang đến cho thị trường những gì trước khi thực sự quyết định.

Thông tin một trong ba chiếc iPhone Apple trình làng sắp tới sẽ có mức giá tốt chỉ khoảng trên dưới 700 USD cũng làm nhiều người muốn chờ đợi chiếc điện thoại này. Với tên gọi có thể là iPhone (2018), chiếc máy này tuy giá thấp nhưng vẫn sẽ có thiết kế của iPhone X với màn hình tràn viền và “tai thỏ” đặc trưng. Máy sử dụng màn hình 6,1 inch LCD trong khi đó còn có thể hấp dẫn hơn cả hai phiên bản iPhone còn lại với nhiều phiên bản màu máy mới như cam hay xanh dương.

Hai chiếc iPhone còn lại Apple sẽ giới trong năm nay sẽ được định vị ở phân khúc cao cấp hơn với việc được trang bị màn hình OLED (5,8 inch hoặc 6,5 inch) cùng camera kép ở mặt lưng.

Không phải thời điểm tối ưu nhất về giá

iPhone là một trong những chiếc điện thoại giữ giá nhất trên thị trường. Một bằng chứng là kể từ khi lên kệ từ cuối năm ngoái cho tới thời điểm hiện tại, iPhone X vẫn chưa trải qua bất kì một đợt giảm giá sâu nào. Các đợt giảm giá, nếu có, cũng chỉ dưới dạng kích cầu tạm thời, trong thời gian ngắn thông qua chính sách khuyến ại của các đơn vị phân phối.

Dù vậy, khi Apple giới thiệu những chiếc iPhone mới vào tháng 9 tới, hãng này cũng sẽ đồng thời điều chỉnh giảm giá các mẫu máy đời cũ hơn hiện còn được phân phối trên thị trường. Điều này chắc chắn cũng sẽ có tác động đến thị trường Việt Nam.

Nhiều “anh hào” smartphone cũng chuẩn bị ra mắt

Không riêng gì Apple, nhiều hãng sản xuất smartphone lớn cũng đang chuẩn bị nhưungx sản phẩm thú vị để đón mùa mua sắm cuối năm.

Gần nhất, vào ngày 9 tháng 8 tới, Samsung sẽ trình làng chiếc Samsung Galaxy Note9, điện thoại được xem là đối trọng lớn nhất của iPhone trong nửa cuối năm 2018. Năm nay, Note9 được cho là sẽ không có quá nhiều thay đổi về thiết kế. Dù vậy, với những điểm nhấn khác biệt như bút S-Pen, cuộc chiến giữa Samsung và Apple hứa hẹn sẽ cực kì thú vị. Đó là chưa kể đến những nhà sản xuất như LG, Google, Sony hay HTC cũng được cho là đang ấp ủ một số mẫu smartphone “đinh” cho hai quý kinh doanh cuối năm.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất