Công Nghệ

Một cá nhân ở Hà Nội thu nhập 140 tỉ đồng trong 3 năm nhờ kinh doanh qua mạng

Lê Thanh Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo thông tin từ Cục Thuế Hà Nội, địa bàn thành phố đang có trên 1.100 người kinh doanh phần mềm, cung cấp trò chơi qua mạng với thu nhập khoảng 4.800 tỉ trong ba năm, từ 2017 đến 2019.

Theo thông tin từ Cục Thuế Hà Nội, trên toàn bộ địa bàn thành phố hiện đang có khoảng hơn 1.100 người tham gia kinh doanh phần mềm, xây dựng cung cấp các trò chơi trên Internet. Trong đó, cá biệt có trường hợp một cá nhân có thu nhập lên tới 140 tỉ đồng từ nguồn này trong khoảng thời gian ba năm từ 2017 đến năm 2019. Đại diện Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết thêm rằng sau khi thực hiện rà soát, thống kê cho thấy hơn 1.100 người nói trên đã có thu nhập 4.800 tỉ đồng trong cùng giai đoạn này.

Không có giới hạn về không gian, thời gian, các hình thức kinh doanh qua mạng nở rộ trong vài năm trở lại đây. Ảnh: TechCrunch

Ông Viên Viết Hùng, phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội chia sẻ với Tuổi Trẻ rằng hoạt động thương mại điện tử hiện nay đang nhận được sự quan tâm lớn từ các ngành, các cấp trong giai đoạn hiện tại. Loại hình kinh doanh này cũng có tốc độ phát triển nhanh chóng do không phụ thuộc vào vị trí địa lý. Trước đó, theo thông tư 92 năm 2015 của Bộ Tài chính, các cá nhân có thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên đều phải nộp thuế.

Ví dụ như đối với các cá nhân có thu nhập từ các trang mạng xã hội như Facebook, Google hay YouTube thuộc diện cá nhân kinh doanh và phải khai nộp thuế theo tỉ lệ 5% giá trị gia tăng và 2% thuế thu nhập cá nhân. Các trường hợp không khê khai và nộp thuế sẽ được coi là hành vi trốn thuế, gian lận thuế. Cũng theo ông Hùng, trong năm 2019, Cục Thuế Hà Nội, đã xử lý trên 30 trường hợp không nộp thuế với số tiền truy thu lên tới 18 tỉ đồng.

Liên quan đến việc quản lí thuế với hoạt động thương mại điện tử, Cục Thuế Hà Nội hiện đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát các tài khoản chuyển tiền của các đơn vị thầu nước ngoài cũng như các tổ chức nhận tiền trong nước. Bên cạnh đó, Cục cũng làm việc với các sàn thương mại điện tử và các đơn vị trung gian vận chuyển để rà soán các đơn vị bán hàng trực tuyến và phân loại đối tượng xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất