Công Nghệ

Microsoft vừa chốt một quyết định táo bạo và bất ngờ vì COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

COVID-19 khiến Microsoft thực hiện thay đổi mấu chốt với tất cả các sự kiện hãng tổ chức hoặc tham dự cho tới tháng 7 năm sau.

Microsoft đang lên kế hoạch sẽ tổ chức tất cả các sự kiện cả nội bộ và bên ngoài của mình dưới hình thức trực tuyến cho tới tháng 7/ 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Trước đó, ông lớn phần mềm cũng khẳng định Build 2020, sự kiện lớn đáng lẽ ra sẽ diễn ra vào tháng 5 tại Seattle, sẽ được chuyển đổi thành một sự kiện số.

(Ảnh: Yahoo Finance)

“Trước những thách thức mà COVID-19 mang lại, Microsoft đang kiểm soát sâu sát vấn đề trên phương diện toàn cầu và đánh giá lại các chiến lược sự kiện trực tiếp của công ty,” Phó Chủ tịch Microsoft nói trên một email. “Là một công ty, Microsoft đã quyết định chuyển đổi tất cả các sự kiện nội bộ và bên ngoài thành sự kiện số cho tới tháng 7/2021.”

Điều này đồng nghĩa với việc sự kiện Microsoft Ignite cũng sẽ không được tổ chức vào tháng 9 năm nay. Đối với sự kiện Computex 2020, vốn được lùi lịch một cách đầu lạc quan đến tận tháng 9 năm nay, Microsoft cũng sẽ không hiện diện trực tiếp. Bên cạnh đó, nó cũng ảnh hưởng đến kế hoạch của Microsoft cho CES 2021 và có thể là cả Build 2021. Build thông thường được tổ chức vào tháng 4 hoặc tháng 5 hàng năm. Đó là chưa kể đến các sự kiện Microsoft có thể tổ chức để ra mắt các sản phẩm phần cứng mới.

Virus corona chủng mới đang tiếp tục có những diễn biến cực kì phức tạp và nghiêm trọng trên toàn thế giới. Tính tới thời điểm ngày 7/4, thế giới đã ghi nhận khoảng 1,36 triệu người nhiễm COVID-19. Mỹ hiện tại đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 370 nghìn ca nhiễm bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất