Công Nghệ

Mẹo nhỏ cho phép bạn tải ảnh từ Instagram về máy dễ như ăn kẹo

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vì nhiều lý do, Instagram không cho phép người dùng tải ảnh về. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này chỉ bằng một vài bước đơn giản.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm đến hình ảnh mà bạn muốn tải về. Tại đây, bạn sẽ cần đường dẫn web của hình ảnh và đường dẫn này có thể lấy được bằng cách click vào nút ba chấm phía trên bên phải hình ảnh.

Trên phiên bản desktop, nút thực đơn này được đặt ở góc dưới bên phải hình ảnh.

Giờ thì hãy vào Chrome trên máy tính, dán dường dẫn bạn vừa tìm kiếm vào thanh URL.

Đến đây, bạn sẽ cầm tìm file nguồn HTML của trang Instagram này - đừng lo, nó không khó đâu.

Đây là những gì bạn sẽ thấy.

Các kí tự hiển thị trên màn hình này là HTML, hiểu một cách cơ bản đây là mã nguồn để “nói cho” trình duyệt của bạn biết rằng nên sắp xếp các yếu tố của một trang web như thế nào.

Bạn không cần đọc hết mã HTML này để có thể tải về một hình ảnh trên Instagram - tất cả những gì bạn cần làm tìm đến đường dẫn URL cho hình ảnh (định dạng JPG) mà bạn đang muốn tải về.

Hãy cùng Control+F (trên Windows) hoặc Command+F (trên Mac) và tìm kiếm “JPG”. Nó thường là đường dẫn đầu tiên nằm trong trang này. Ở đây, bạn hãy copy đường dẫn bắt đầu bằng “https.”

Hãy dán đường link này vào một tab khác và giờ thì bạn đã có hình ảnh mà mình cần rồi. Còn chờ gì nữa mà không click chuột phải và chọn “Save Image As…” nào?

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất