Công Nghệ

Mạng 5G còn chưa phát triển, Tổng thống Mỹ đã muốn có Internet 6G càng sớm càng tốt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ mới đây đã chia sẻ mong muốn của mình về mạng 6G trên Twitter cá nhan của mình

5G đang là một trong những từ khoá công nghệ được nhắc đến nhiều nhất hiện nay, thế nhưng ông Donald Trump thì đã chuyển mối quan tâm của mình sang công nghệ 6G. Trong một dòng tweet mới đây, Tổng thống Mỹ cho biết ông muốn thấy công nghệ 6G ở Mỹ cùng 5G “sớm nhất có thể.” Hiện chưa rõ lý do ông Trump đăng tải nội dung này.

Trước đó, Tổng thống Mỹ từng bày tỏ nhiều sự quan ngại về việc các công ty công nghệ Trung Quốc đang dẫn đầu trong cuộc đua 5G. Năm ngoái, nhiều báo cáo thậm chí cho rằng chính phủ Mỹ đã cân nhắc việc phát triển dịch vụ 5G trên toàn quốc gia của riêng mình với lý do là những lo lắng rằng “Trung Quốc đã đạt được một vị trí vững chắc trong việc sản xuất và vận hành hạ tầng mạng.” Dù vậy, kế hoạch này đã không được thực hiện.

Được biết, liên quan đến dòng tweet của ông Trump. The Verge đã liên hệ với CTIA (đơn vị đại diện cho ngành viễn thông tại Mỹ) tuy nhiên đơn vị này không đưa ra bình luận về nhu cầu Internet 6G của ông Donald Trump. Ở thời điểm hiện tại, thực tế thì công nghệ 5G cũng chưa thực sự có những ứng dụng thực tiễn, vì thế sẽ còn phải mất nhiều năm nữa để chúng ta có thể thực sự nói đến 6G.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất