Công Nghệ

Mặc khủng hoảng bủa vây, Yeah1 vẫn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền từ YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thời điểm hiện tại, vốn hóa Tập đoàn Yeah1 đã mất tới hơn 4.100 tỷ đồng so với thời điểm lên sàn sau thông tin bị YouTube "tuýt còi".

Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, trong hai ngày 26 và 28/3 tới đây, tại Hà Nội và TP.HCM sẽ diễn ra Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF 2019). Đây là sự kiện quy mô toàn quốc, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước, bao gồm đại diện BSSC, Yeah1 Network, Netlink, VECOM để trao đổi về cách tối ưu kiếm tiền online bằng YouTube, Adsense, Amazon…

Yeah1 Network sẽ tham gia Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF 2019).

Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử, có các chủ đề nóng tác động trực tiếp tới nhiều doanh nghiệp như cạnh tranh, hành lang pháp lý, sự chuyển mình của công nghiệp 4.0… Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 2500 đại biểu và hàng trăm nghìn người biết tới trên môi trường online để trao đổi về thông tin, xu hướng và giải pháp trong nhiều lĩnh vực liên quan tới thương mại điện tử như tiếp thị, chuyển phát, thanh toán, công nghệ, khởi nghiệp, đầu tư nước ngoài…

Đáng chú ý, sự xuất hiện của Yeah1 Network khiến cộng đồng thương mại điện tử không khỏi bất ngờ vì mạng lưới số hàng đầu châu Á này đang gặp khủng hoảng ngừng hợp đồng từ YouTube.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah1. (Ảnh: Baotintuc)

Cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 đã có 10 phiên giảm sàn liên tiếp, khiến vốn hóa mất tới hơn 4.100 tỷ đồng so với thời điểm lên sàn. Hiện tại, cổ phiếu YEG có mức giá 118.800 đồng/cổ phiếu, tiếp tục giảm sàn trong tình trạng trắng bên mua, dư bán giá sàn hơn 900.000 cổ phiếu. Như vậy, với 10 phiên giảm sàn liên tiếp, YEG đã mất tới hơn 52% giá trị so với thời điểm lên sàn, vốn hóa vì vậy cũng “bốc hơi” hơn 4.100 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong tuần này, cổ phiếu này đã bị “thổi bay” hơn 35% giá trị.

Được biết, nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ SpringMe - công ty có trụ sở tại Thái Lan mà YGC có 16,5% cổ phần. YouTube cho rằng SpringMe Pte. Ltd. đã có hoạt động quản lý tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan tới YouTube Adsense trực thuộc Tập đoàn.

Ngày 12/3 vừa qua, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Yeah1 đã hoàn tất việc mua 100.000 cổ phiếu của Yeah1 như đã đăng ký trước đó để trấn an các cổ đông. Giao dịch được thực hiện tại mức giá khoảng 147.600 đồng, tương đương với số tiền mà ông Tống phải chi là 14,76 tỷ đồng.

Yeah1 cũng đã quyết định chuyển nhượng lại 100% cổ phần tại ScaleLab LLC cho chủ cũ với giá 12 triệu USD trên cơ sở nội dung đàm phán với YouTube. Yeah1 cho biết việc chuyển nhượng 100% ScaleLab cũng là đảm bảo lợi ích cao nhất của các cổ đông, cũng như lợi ích của đội ngũ sáng tạo nội dung hiện tại của ScaleLab - vốn bị ảnh hưởng liên đới từ vụ việc xảy ra trực tiếp tại SringMe - hệ thống MCN mà Yeah1 gián tiếp nắm giữ hơn 16% cổ phần.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất