Công Nghệ

Lý do iPhone 8 và 8 Plus màu đỏ không tạo nên cơn sốt tại Việt Nam

T. Sơn
Chia sẻ

Người dùng Việt Nam không tỏ ra quá hào hứng với chiếc iPhone 8 và 8 Plus đỏ mà Apple mới ra mắt tuần trước.

Sau khi ra mắt vào ngày 10 tháng 4 và bán ra chính thức vào ngày 13 tháng 4 tại một số thị trường lớn, đúng như dự đoán những chiếc iPhone 8 và 8 Plus phiên bản màu đỏ đã nhanh chóng được một số cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động xách tay về thị trường Việt Nam.

Ngay trong ngày đầu tiên về nước, trái với dự đoán trước đó, iPhone 8 và 8 Plus đỏ không gây ra một cơn sốt lớn. Vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, thế nhưng giá máy phiên bản đỏ chỉ cao hơn từ 1 đến 1,5 triệu đồng so với những màu máy khác cùng dung lượng bộ nhớ trong.

Còn nhớ năm ngoái, khi iPhone 7 và 7 Plus PRODUCT (RED) về nước, giá máy cao hơn từ 5 đến 6 triệu đồng. Tại sao năm nay iPhone 8 và 8 Plus lại không 'nóng'?

Lượng máy dồi dào nhưng cầu thị trường không lớn khiến iPhone 8 và 8 Plus đỏ không tạo ra cơn sốt như dự đoán trước đó.

iPhone 8 và 8 Plus không tạo ra cơn sốt ngay từ đầu

“iPhone 8 và 8 Plus phiên bản đỏ không 'hot' là một điều dễ hiểu bởi thực tế iPhone 8 và 8 Plus cũng không thực sự tạo được một cơn sốt trên thị trường hồi năm ngoái,” anh Phong, đại diện một cửa hàng phân phối iPhone trên phố Thái Hà, Hà Nội chia sẻ. “Nếu như iPhone X có phiên bản màu đỏ thì hiệu ứng thị trường sẽ tốt hơn rất nhiều,” anh này nói thêm.

Cùng quan điểm, đại diện một cửa hàng bán thiết bị di động trên phố Cầu Giấy, Hà Nội nhận định iPhone 8 và 8 Plus không thực sự hấp dẫn. Ngoài trừ phần thiết kế thay đổi ở chất liệu thân máy cấu thành từ kính, iPhone 8 và 8 Plus chỉ hơn bộ đôi tiền nhiệm ở tính năng sạc nhanh (trong khi đó để sử dụng được tính năng này, người dùng lại phải mua cáp sạc và cục sạc rời). “Về chất lượng ảnh chụp hay hiệu năng hay tất cả mọi vấn đề khác, iPhone 7/ 7 Plus hay thậm chí là model cũ hơn như iPhone 6s/ 6s Plus vẫn có thể đảm nhiệm được,” anh nhận định.

Chất liệu kính khiến màu đỏ trên iPhone 8 và 8 Plus hấp dẫn hơn bộ đôi tiền nhiệm.

Người dùng iPhone vẫn thích những màu máy khá truyền thống

Thực tế, những cửa hàng mà chúng tôi có dịp tiếp xúc đều chia sẻ số lượng người hỏi mua những chiếc iPhone màu đỏ là không nhiều. “Dường như người dùng iPhone Việt Nam vẫn thích những màu máy truyền thống, “lành” hơn cho một chiếc điện thoại như iPhone hơn là một màu máy mới như đỏ,” anh Phong chia sẻ.

Bắt gặp một khách hàng ghé vào cửa hàng hỏi mua điện thoại trong sáng ngày 15 tháng 4, vị khách hàng trẻ tuổi này lựa chọn một chiếc iPhone 8 phiên bản vàng. Khi được hỏi về sự lựa chọn màu máy này, anh cho biết với iPhone mình thích những lựa chọn màu máy mang tính truyền thống, “an toàn” hơn. “Lựa chọn những màu máy như thế này, tôi không sợ nó bị lỗi mốt sau một thời gian,” vị khách hàng 25 tuổi nói.

Các đơn vị phân phối ủy quyền của Apple tại Việt Nam hiện chưa đưa ra mức giá và thời gian chiếc iPhone 8 và 8 Plus đỏ lên kệ.

Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone 8 và 8 Plus với thân máy màu đỏ là một phần của chiến dịch PRODUCT(RED) do Apple hợp tác cùng (RED), một tổ chức phi lợi nhuận có sứ mệnh nâng cao nhận thức cộng đồng và phòng, chống HIV/AIDS tại tám quốc gia Châu Phi. Một phần lợi nhuận từ những chiếc máy bán ra được đóng góp cho một quỹ chung có tên gọi Global Fund. Đây không phải lần đầu tiên Apple tham gia chương trình này. Thực tế, Apple đã đồng hành cùng (RED) trong hơn một thập niên qua cùng số tiền đóng góp được cho là lên tới 160 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất