Công Nghệ

Lỗi lạ cực kì đơn giản đang khiến nhiều chiếc iPhone 'đơ' trong tích tắc

Theo Business Insider
Chia sẻ

Chỉ cần nhận được tin nhắn có chứa ký tự này, dù chưa mở ra, chiếc iPhone của bạn cũng có thể gặp lỗi, khởi động lại.

Đây rõ ràng không phải một tuần lễ thuận buồm xuôi gió của Apple. Sau một loạt những nhận định trái chiều (và không phải lúc nào cũng tốt) của nhiều chuyên gia công nghệ về chiếc loa HomePod mới lên kệ, một lỗi phần mềm mới lại xuất hiện.

Ký tự trong tiếng Telugu đang khiến nhiều chiếc iPhone bị “đơ”.

Cụ thể, lỗi mới nhất này được phát hiện bởi một blog tiếng Ý có tên Mobile World và nó “xoay quanh” một kí tự tiếng Telugu (tiếng Ấn Độ). Theo đó, nếu người dùng mở bất kì cuộc trò chuyện nào trong các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Twitter hay Facebook Messenger, gõ kí tự này, ứng dụng ngay lập tức sẽ bị văng và tự động đóng mỗi lần bạn cố gắng mở lại.

Theo The Verge, lỗi phần mềm nói trên còn ảnh hướng đến các ứng dụng từ bên thứ ba khác như Gmail hay Outlook for iOS, trong khi đó các ứng dụng như Skype hay Telegram dường như lại không bị ảnh hưởng.

Nếu ai đó cố gắng gửi tin nhắn có chứa kí tự này, khi thông báo chứa kí tự hiển thị trên màn hình, iPhone cũng có thể sẽ bị treo hoặc rơi vào trạng thái khởi động lại màn hình Homescreen. Bên cạnh iOS, blog Mobile World cũng khẳng định lỗi phần mềm này còn ảnh hưởng đến cả watchOS và macOS.

Nền tảng “an toàn” duy nhất tính đến thời điểm hiện tại là iOS 11.3. Vấn đề là nó mới chỉ được tung ra dưới dạng beta. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận chính thức về lỗi này.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất