Quảng cáo mới nhất của Apple đã tạo ra nhiều luồng tranh cãi và phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Mặc dù đây là một bước đi đầy táo bạo của Táo khuyết, động thái này đã khiến hãng tự đẩy mình vào tình thế nguy hiểm.
Cụ thể, trong chiến dịch quảng cáo cho dòng iPad Pro vừa ra mắt, Apple đã sử dụng hình ảnh một máy nghiền công nghiệp đang nghiền nát hàng loạt công cụ, đồ vật để tạo ra iPad, từ sách, thùng sơn, tượng đến các loại nhạc cụ như piano, guitar, thậm chí là nhiều thiết bị điện tử như máy chơi game arcade và TV... kết hợp với đó là việc sử dụng bài hát All I Ever Need Is You làm nhạc nền.
Mặc dù mang tham vọng khiến người dùng ấn tượng với độ mỏng nhẹ của iPad Pro, quảng cáo này đã gây ra sự phẫn nộ từ nhiều người xem trên toàn cầu. Có những ý kiến chỉ trích cho rằng việc sử dụng hình ảnh "nghiền nát" là một hành động thiếu tôn trọng và mang tính phá hoại đến những thành tựu văn hóa của con người.
CEO của Apple, Tim Cook, đã chia sẻ đoạn video quảng cáo này trên mạng xã hội, và chỉ trong vòng 2 ngày, nó đã thu hút hơn 37 triệu lượt xem và hơn 10.000 bình luận. Trong số đó, nhiều bình luận chỉ trích đoạn video quảng cáo nói trên nhận được sự đồng tình của đông đảo người dùng, đặc biệt là những người yêu thích các sản phẩm của Apple từ lâu.
Adam Singer, Phó Chủ tịch tiếp thị của công ty quảng cáo AdQuick, nhận xét rằng chiến dịch này của Apple vô tình trở thành một ẩn dụ hoàn hảo cho thời đại công nghệ ngày nay, khi biến những đồ vật vốn mang tính nhân văn thành những thiết bị vô tri vô giác.
Hiroki Akiyama, một người dùng trên mạng xã hội X chia sẻ: “Đó là một quảng cáo đau lòng, khó chịu, tự cao tự đại. Khi nhìn thấy nó, tôi cảm thấy xấu hổ vì đã mua các sản phẩm Apple từ những năm 1990”.
Với nhiều ý kiến trái chiều như vậy, chiến dịch quảng cáo này của Apple đang gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.