Công Nghệ

Lộ diện đầy đủ các ông lớn đầu tư vào tiền mã hoá của Facebook

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, WSJ nói đồng tiền của Facebook sẽ được ủng hộ bởi MasterCard, Visa và PayPal.

Facebook đã âm thầm xây dựng một đồng tiền mã hoá trong hơn một năm trở lại đây và dường như Facebook đã làm điều này rất tốt khi có nhiều ông lớn thuộc nhiều lĩnh vực từ thanh toán, bán lẻ cho tới công nghệ nói chung sẽ tham gia cùng Facebook trong dự án này.

Một báo cáo gần đây của Wall Street Journal, đồng tiền mã hoá của Facebook sẽ cs sự tham gia của một liên minh các công ty dưới tên gọi Libra Association với nhiều cái tên như Visa, MasterCard hay PayPal. Dù vậy, mới đây, trang The Block Crypto đã được tiếp cận với nhiều tài liệu hơn liên quan đến Libra Association và có trong tay một danh sách đầy đủ hơn thông tin về các công ty sẽ gia nhập nó. Theo trang này, dưới đây là toàn bộ các công ty sẽ tham gia Libra Association ít nhất là tại thời điểm nó được giới thiệu.

Danh sách các ông lớn tham gia đầu tư vào tiền mã hoá của Facebook.

Một nguồn tin thân cận với vấn đề nói rằng Facebook sẽ thu từ mỗi thành viên tham gia dự án 10 triệu USD đổi lại là vai trò “nhánh” trong hệ thống cho phép mỗi thành viên truy xuất và xem giao dịch trong mạng lưới. Ban đầu, Facebook được cho là đã mong muốn có thêm nhiều công ty Phố Wall tham gia dự án của mình tuy nhiên lại không thu hút được nhiều sự quan tâm từ các ông lớn như Goldman Sachs hay JPMorgan. Facebook kì vọng sẽ có khoảng 100 thành viên trong dự án của mình.

Thông tin về đồng tiền mã hoá của Facebook bắt đầu xuất hiện từ tháng 5 năm 2018 khi Cheddar nói mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã nghiên cứu về công nghệ blockchain (chuỗi khối) trong gần một năm. Facebook sau đó giới thiệu David Marcus, phó chủ tịch Facebook Messebger, sẽ là người dẫn dắt mảng công nghệ này tại Facebook. Trước đó, Morgan Beller, một thành viên của đội ngũ phát triển danh nghiệp của Facebook, là nhân sự đáng chú ý duy nhất của MXH này đang nghiên cứu về blackchain.

Các công ty tham gia Libra Association chia theo lĩnh vực.

Tháng 5 năm nay, Facebook đăng kí công ty Libra Networks LLC ở Geneva, Thuỵ Sỹ. Công ty này được cho là có liên quan đến đồng tiền mã hoá của Facebook. Đồng tiền này có thể sẽ được sử dụng như một phương thức thanh toán trong ứng dụng nhắn tin của Facebook và nhiều ứng dụng khác.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất