Công Nghệ

Lên Shark Tank tư vấn tâm sinh lý tình cảm, startup của Phi Thanh Vân trắng tay ra về

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Xuất hiện trong trang phục váy đỏ quyến rũ và đưa ra các bài học hấp dẫn song Phi Thanh Vân không thể thuyết phục các Shark đầu tư.

“Chào mừng tất cả các Shark, ngày hôm nay đến với lớp học của em, lớp học hạnh phúc của công ty cổ phần giáo dục quốc tế AZLOVE,” đây là cách Phi Thanh Vân bắt đầu màn gọi vốn vào công ty mà mình đóng vai trò là một người đồng sáng lập. AZLOVE là dự án của Phi Thanh Vân cùng một người bạn của mình. Hai người đến Shark Tank với mụa tiêu kêu gọi vốn 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty, tương đương mức định giá 30 tỷ đồng. Theo giới thiệu của cặp đôi sáng lập, AZLOVE là dự án ứng dụng tư vấn tâm sinh lý sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao trả nghiệm cho người dùng.

Dạo đầu tưởng ấn tượng nhưng … lạc đề

Phi Thanh Vân là một trong 5 người sáng lập của dự án. (Ảnh: Shark Tank)

Phi Thanh Vân xuất hiện trong màn gọi vốn cho AZLOVE chắc chắn là một cách để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý. Cô cũng bắt đầu với một nội dung bài học về tâm sinh lý để thể hiện sản phẩm của chính mình song lại dường như quá sa đà mà quên mất mục đích chính.

Phi Thanh Vân nói bài học của cô muốn truyền tải sẽ giúp các Shark hiểu được người đàn ông và người phụ nữ trong hôn nhân thích gì. Sau màn thuyết trình, Shark Linh đưa ra câu hỏi vì sao Phi Thanh Vân cho rằng chỉ có trách nhiệm của người phụ nữ trong tạo ra hạnh phúc gia đình. Phi Thanh Vân cho rằng người phụ nữ là phong thuỷ trong nhà, trong khi đó đàn ông là trụ cột của gia đình. “Các Shark nam ở đây không tạo ra được sự lạng mạn và em nghĩ phần trách nhiệm rất lớn thuộc về phụ nữ,” Phi Thanh Vân chia sẻ.

Đến đây, Shark Việt nhắc khéo Phi Thanh Vân “xong chưa để học sinh còn về”, trong khi đó Shark Hưng nhấn mạnh Phi Thanh Vân nên đi theo format của chương trình, tức “em đến đây để làm gì.” Điều bất ngờ là thậm chí Phi Thanh Vân còn gọi tên Shark Thuỷ trong khi đó ở tập này Shark Thuỷ không tham dự. Sau rất nhiều lần yêu cầu Phi Thanh Vân “trở về” chủ đề chính, cô mới giới thiệu người đồng sáng lập của mình, Kiều Ngoan, ra sân khấu để thực hiện gọi vốn.

Tận dụng trí tuệ nhân tạo vào tư vấn tình

AZLOVE kêu gọi đầu tư với định giá 30 tỉ. (Ảnh: Shark Tank)

Kiều Ngoan cho biết trong số 3 tỉ kêu gọi đầu tư, trong đó 1,5 tỉ chi cho vận hành, 500 triệu cho marketing và 1 tỷ để xây dựng nền tảng. Mặc dù đã hoạt động trong một năm sau AZLOVE hiện chưa có doanh thu với lý do đến từ khó khăn trong tìm kiếm nhân sự chuyên gia” nhưng startup này đã “kí được hai hợp đồng với đơn vị đào tạo offline”, Kiều Ngoan chia sẻ.

Kiều Ngoan nói thêm AZLOVE có bốn hình thức kinh doanh bao gồm khoá học video, khoá học trực tuyến, khoá học trực tuyến và bootcamp cùng đối tượng người dùng độc thân, có gia đình và đối tượng học đường. AZLOVE sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích các chỉ số liênn quan đến cặp đôi, phân loại và sau đó áp dụng khoá học. Nói về trí tuệ nhân tạo, Shark Dzung Nguyen cho biết về bản chất công nghệ này vẫn cần có người dạy và sau đó mới thông minh dần lên. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ “dạy” cho AI và dữ liệu ở đâu. AZLOVE có hai nguồn thu đến từ thuê bao đăng kí và khoá học. AZLOVE dự kiến có thể kêu gọi được 1.000 người dùng trong ba tháng.

Không Shark nào xuống tiền

Shark Linh hào hứng với dự án nhưng mà thuyết trình của Phi Thanh Vân dường như khiến cô thay đổi quyết định. (Ảnh: Shark Tank)

Shark Hưng nhận định người dùng Phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng nhìn chung còn khá ngại nhắc đến các vấn đề về tâm sinh lý, tình cảm. Vì thế, đây là một thách thức lớn mà AZLOVE cần giải quyết. Shark Hưng khuyên AZLOVE nên tập trung và một kênh phân phối nội dung để phát triển.

Shark Linh tỏ ra hứng thú với dự án AZLOVE song cô lại tỏ ra phật ý với những thông điệp Phi Thanh Viên chia sẻ ở đầu bài thuyết trình và quyết định không đầu tư. Shark Liên cũng quyết định không đầu tư và nhận xét AZLOVE vẫn còn khá mơ hồ về cả mô hình kinh doanh cũng như ý tưởng triển khai. Shark Dzung trong khi đó nói rằng đây là giai đoạn AZLOVE nên dầu tư vào nội dung, thu hút chuyên gia bởi sản phẩm tư vấn tâm lý liên quan đến tình huống, cá nhân hoá hơn là một nội dung đại trà. Sau khi có nội dung hay, người dùng lớn, đó mới là lúc cần đến công nghệ. Cùng quan điểm Shark Việt không đầu tư vì định gía công ty cao trong khi đó mô hình kinh doanh còn chưa rõ ràng và hiệu quả.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất