Công Nghệ

Lần đầu tiên khán giả được xem bóng đá phát sóng trực tiếp trên TV là khi nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Câu chuyện đằng sau trận bóng đá đầu tiên được truyền hình trực tiếp cũng có thể sẽ khiến bạn bật cười.

Ở thời điểm hiện tại, những trận bóng đá trực tiếp trên truyền hình không còn là một điều lạ lẫm với tất cả chúng ta. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc trận bóng đã đầu tiên được tường thuật trực tiếp trên TV là khi nào chưa?

Thưởng thức bóng đá trên truyền hình là món ăn tinh thần của nhiều người.

BBC bắt đầu dịch vụ truyền hình từ năm 1936. Tuy nhiên, phải gần một năm sau đó trận bóng đá đầu tiên mới được phát trên truyền hình và đó là trận đấu giao hữu giữa Arsenal và Arsenal Reserves trên sân Highbery vào ngày 16 tháng 9 năm 1937. Đến tháng 4 năm 1938, BBC phát sóng trận bóng đá quốc tế đầu tiên trên truyền hình giữa đội tuyển Anh gặp đội tuyển Scotland. Trong khi đó, trận chung kết FA Cup cũng lần đầu tiên lên sóng truyền hình vào ngày 30 tháng 4 cùng năm giữa Huddersfield Town và Preston North End.

Tuy nhiên, nếu nói đến phát sóng trực tiếp bóng đá trên truyền hình thì tháng 10 năm 1946 là thời điểm đánh dấu cột mốc này. Theo đó, 20 phút của hiệp một trận đấu có sự tham gia của Wealdstone đã được phát sóng trực tiếp và theo sau đó là 35 phút của hiệp hai. Sở dĩ trận đấu này không được phát sóng trọn vẹn là bởi trời quá tối khiến điều kiện kĩ thuật không còn cho phép.

Đến nay, việc thưởng thức bóng đá trực tiếp đã trở thành một món ăn tinh thần với nhiều người. Không còn chỉ được phát sóng trên TV, người hâm mộ trái bóng tròn còn có thể đón xem đội bóng yêu thích của mình thi đấu trên các nền tảng khác như máy tính hay smartphone.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất