Kuaishou, một ứng dụng video được Tencent đầu tư, đang cân nhắc thực hiện IPO để gọi vốn tối đa 5 tỉ USD, theo nguồn tin am hiểu vấn đề.
Được biết, Kuaishou đang làm việc với các đơn vị tư vấn liên quan đến kế hoạch chào bán cổ phần của mình. Nó có thể thực hiện ngay vào đầu năm sau, Bloomberg cho hay. Các thông tin chi tiết khác về kế hoạch, bao gồm quy mô và thời gian, vẫn có thể thay đổi vì tất cả các thông tin ở thời điểm hiện tại vẫn mới chỉ dừng lại ở mức sơ bộ.
The Information trước đó nói rằng Kuaishou có thể thực hiện IPO ở Hong Kong. Về phần mình, startup này từ chối đưa ra bình luận.
Kuaishou, trong tiếng Trung có nghĩa là “tay lớn”, được xem là đối thủ lớn nhất của Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok) tại quốc gia tỉ dân. Kuaishou đặc biệt phổ biến với giới trẻ ở các thành phố nhỏ và các khu vực nông thôn. Hiện tại, nó cũng bắt đầu mở rộng đối tượng người dùng sang cả các thành phố lớn.
Một phần doanh thu của Kuaishou chủ yếu đến từ tỉ lệ ứng dụng này sẽ thu từ tiền “tip” mà người xem tặng cho các chương trình livestream. Dù vậy, Kuaishou cũng đang mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo. Mới đây, Kuaishou có hợp đồng bán sản phẩm thông qua cửa hàng trong ứng dụng với JD.com. Kuaishou nói hợp tác này đang chào đón khoảng 100 triệu người mua hoạt động hàng ngày.
Kinh doanh của Kuaishou hiện vẫn chủ yếu tập trung ở Trung Quóc. Dù vậy, hồi tháng 7, Kuaishou đã chiêu mộ cựu CEO Didi Chuxing Tony Qiu về quản lý hoạt động mở rộng ra toàn cầu. Qiu sẽ trực tiếp báo cáo cho Su Hua, CEO và người đồng sáng lập của Kuaishou.
Năm ngoái, Bloomberg nói Kuaishou đã gọi vốn thành công 1 tỉ USD ở mức định giá 25 tỉ USD. Trên thị trường thứ cấp, định giá của Kuaishou hiện được xem là ở mốc 29 tỉ USD.