Công Nghệ

Khu vực nào bị ảnh hưởng nhiều nhất khi Google 'nghỉ chơi' cùng Huawei?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Huawei hiện được xem là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Samsung.

Google mới đây đã có những động thái ngừng hợp tác cùng Huawei khiến không ít người dùng smartphone hãng này cảm thấy lo lắng bằng cách chặn ông lớn công nghệ Trung Quốc đưa nhiều dịch vụ phổ biến của mình - bao gồm các ứng dụng như Play Store hay Gmail - lên điện thoại thông minh trong tương lai. Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc Google sẽ không còn hợp tác với Huawei để cung cấp các bản cập nhật hệ thống Android, theo Reuters.

CEO Huawei Richard Yu.

Với diễn biến này, vị thế của Huawei trong làng di động có thể sẽ lung lay dữ dội. Mặc dù điện thoại Huawei khá khó mua ở Mỹ, Huawei hiện đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Samsung. Thị phần lớn nhất của Huawei hiện nằm ở quê nhà Trung Quốc nơi hãng này chiếm tới 32,95% trong tổng lượng smartphone bán ra trong quý I năm 2019, dẫn nguồn dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys. Huawei bên cạnh đó cũng có thị phần ấn tượng tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Được biết, người dùng Huawei hiện tại sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn có quyền truy cập tới các dịch vụ của Google như Play Store, tuy nhiên Google sẽ không hợp tác với công ty này trên những thiết bị trong tương lai. Huawei trước đó từng chia sẻ rằng hãng này sẽ phát triển một hệ điều hành smartphone riêng để thế chỗ Android dù vậy những thông tin chi tiết về nó thì chưa được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất