Công Nghệ

Không phải iPhone, Apple TV+ mới là ngôi sao sáng nhất của Apple trong năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau nhiều năm đồn đoán, Apple cuối cùng cũng giới thiệu bước tiến lớn nhất của mình vào lĩnh vực streaming video.

CEO Tim Cook mới đây đã giới thiệu một ứng dụng Apple TV được thiết kế mới hoàn toàn và tiên tiến hơn tại khán phòng Steve Jobs Theater cùng với đó là các nội dung độc quyền do chính Apple đầu tư. “Như bạn có thể thấy, ngày hôm nay sẽ là một kiểu sự kiện rất khác của chúng tôi,” Cook chia sẻ vào đầu chương trình.

Màn giới thiệu Apple TV+ được dẫn dắt bởi đạo diễn Hollywood nổi tiếng Steven Spielberg và nhiều ngôi sao khác. Spielberg cho biết ông sẽ xây dựng lại chương trình nổi tiếng Amazing Stories cho Apple TV+. Trong khi đó, Reese Witherspoon, Jennifer Aniston, Steve Carrell cũng lên sân khấu để nói về một chương trình khác có tên The Morning Show. Apple được kì vọng đã đầu tư 2 tỷ USD trong năm nay vào các nội dung độc quyền để hy vọng có thể có những chỗ đứng nhất định so với Netflix, Hulu hay Amazon.

Nói về ứng dụng Apple TV mới, “chúng tôi thiết kế một trải nghiệm TV mới khi bạn có thể trả tiền cho kênh mà mình muốn xem, tất cả trong một ứng dụng, với mật khẩu mà bạn đã tạo ra,” Peter Stern chia sẻ. “Xem tất cả mọi thứ theo nhu cầu và không hề có quảng cáo. Tải về các chương trình và mang nó đi bất kì đâu bạn muốn. Tận hưởng chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất từng có,” nhân sự này nói thêm. Ứng dụng Apple TV mới theo đó được thiết kế lại để hiển thị tất cả các nội dung chỉ trong một ứng dụng. “Bạn không còn cần phải chuyển qua lại từ ứng dụng này sang ứng dụng khác,” Apple nói. Rất nhiều dịch vụ sẽ tham gia vào mạng lưới của Apple nhưng Netflix thì không.

Trong sự kiện hôm nay, Apple cũng xác nhận ứng dụng Apple TV sẽ sớm có mặt trên máy tính Mac và công ty cũng cho biết iTunes Movies và Apple TV cũng sẽ có mặt trên TV của Samsung và sau đó là TV của nhiều hãng khác như Sony, LG hay Vizio. Apple sẽ giữ lại một phần lợi nhuận từ những tài khoản trả phí mà người dùng đăng kí tới các dịch vụ thứ ba thông qua ứng dụng Apple TV.

Ứng dụng TV mới sẽ được ra mắt vào tháng Năm trong khi đó dịch vụ Apple TV+ phải tới mùa thu mới có mặt. Apple một lần nữa giấu nhẹm mức giá của dịch vụ mới này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất