Nếu cách đây vài năm facebook là lãnh địa của những hot girl bán kem trộn, quần áo, son hay bánh kẹo… Thì giờ facebook đã được “nâng cấp” lên một trình mới hoàn toàn khi kinh doanh những mặt hàng lên đến con số vài trăm triệu và thậm chí là vài tỉ. Những sản phẩm xa xỉ đó không làm cho các tín đồ shopping ngại ngần móc ví để tậu về một chiếc túi Channel, Dior hay một chiếc đồng hồ đính đá quý nào đó.
Những tài khoản facebook đó thường là các du học sinh hoặc đang định cư và có người thân ở nước ngoài. Các sản phẩm cao cấp luôn được cập nhật một cách nhanh chóng và thời thượng nhất để đáp ứng nhu cầu của người mua. Và dĩ nhiên đa phần những khách hàng ở đây đều là những người giàu có và sành điệu.
Những đơn hàng “lấp lánh” với những con số có thể làm cho nhiều người xuýt xoa đang trở thành một thú mua sắm rất bình thường trên facebook. Những giao dịch được thông qua một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Những chiếc đồng hồ lên đến hàng tỉ đồng vẫn được bán trên facebook như một món hàng bình thường và kim cương cũng không còn là một thứ gì đó quá xa xỉ phẩm nữa. Khi tất cả mọi thứ bây giờ chỉ cần lên facebook và order cho mình một sản phẩm đắt tiền để được chuyển đến tận nhà.
Điều này còn phản ánh một điều rằng facebook không chỉ là một mạng xã hội thông thường nữa mà còn là nơi để kinh doanh và mang về lợi nhuận rất cao cho những “chủ đầu tư”. Bên cạnh đó là như những mặt hàng chuyên bán trên mạng thì kinh doanh xa xỉ phẩm cũng có những feedback đến từ khách hàng của họ, nhiều khách hàng còn sở hữu cho mình một bộ sưu tập những món đồ đắt tiền này.
Kim cương, đồng hồ, điện thoại và túi xách cao cấp. Tất cả những điều đó đã phần nào nói lên nhu cầu trong xã hội của người dân Việt Nam ngày càng gia tăng. Và nhu cầu sở hữu những món đồ xa xỉ đó là hoàn toàn có chính đáng. Thậm chí trong vài năm tới có thể người ta sẽ kinh doanh siêu xe hay bất kì một thứ gì đó trên facebook như việc mua một cây son hay bán một chiếc áo. Biết đâu…!