Kakao đã lớn hơn ông lớn ô tô Hàn Quốc Huyndai nhờ đại dịch

Vũ Tuấn AnhĐăng lúc

COVID-19 đang khiến các công ty công nghệ Hàn Quốc trỗi dậy trong bảng xếp hạng các công ty lớn nhất nước này.

COVID-19 đang làm xáo trộn bảng xếp hạng những công ty lớn nhất theo vốn hoá thị trường ở Hàn Quốc khi các công ty công nghệ trở nên giá trị hơn vì nhu cầu người dùng tăng cao. Cùng thời điểm, các công ty truyền thống lại chật vật để đối đầu với những thay đổi mới.

Những công ty lớn nhất Hàn Quốc theo giá trị vốn hoá (đơn vị: nghìn tỉ won). (Ảnh: Nikkei)

Công ty Internet Kakao, nổi tiếng với ứng dụng trò chuyện KakaoTalk, xếp thứ 9 trong danh sách những công ty lớn nhất theo giá trị vốn hoá vào đầu tuần này với giá trị 23,1 nghìn tỉ won (18,6 tỉ USD). Cùng thời điểm, Huyndai Motor, công ty ô tô lớn nhất Hàn Quốc, rớt xuống vị trí số 11 với giá trị 20,4 nghìn tỉ won. Hồi cuối năm ngoái, Kakao chỉ xếp thứ 22 trong cùng bảng xếp hạng này trong khi đó vào thời điểm đó Huyndai xếp hạng 6.

Naver, công ty Internet số 1 Hàn Quốc và là chủ sở hữu của ứng dụng trò chuyện Line, đứng thứ 4 với 39,3 nghìn tỉ won giá trị vốn hoá. Công ty trò chơi trực tuyến NCSoft vươn lên vị trí số 13 với 18,2 nghìn tỉ won giá trị, vượt qua cả ông lớn ngành thép Posco (xếp thứ 17 với 14,9 nghìn tỉ won giá trị vốn hoá).

Kakao đã lớn hơn Huyndai về giá trị vốn hoá trên thị trường đại chúng. (Ảnh: Nikkei)

Các nhà phân tích nói rằng ba công ty Internet lớn nhất Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong quý 2 năm nay do hưởng lợi từ nhu cầu tăng cao đến từ COVID-19.

BÀI VIẾT

Vũ Tuấn Anh

TIN TÀI TRỢ