Công Nghệ

iPhone Xs và Xs Max xách tay ế ẩm tại Việt Nam, nhiều người quyết tâm đợi iPhone Xr

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không ít người hâm mộ Apple đang quyết tâm đợi iPhone Xr trước khi quyết định nâng cấp iPhone mới.

Gần hai tuần sau thời điểm những chiếc iPhone Xs và iPhone Xs Max lần đầu được xách tay về nước, thị trường iPhone mới có vẻ kém sôi động hơn những năm trước đây. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc iPhone Xs và iPhone Xs Max xách tay đang được nhiều cửa hàng chào giá khởi điểm phổ biến trong khoảng 27 triệu đồng và 30 triệu đồng. Hầu hết các cửa hàng di động chúng tôi có dịp tiếp xúc đều chia sẻ nhu cầu người dùng iPhone Xs và Xs Max sớm không quá lớn và rõ rệt, trong khi đó iPhone Xs Max thu hút người dùng Việt Nam hơn.

iPhone Xs và iPhone Xs Max không tạo được một “cơn sốt” thực sự rõ rệt tại Việt Nam.

Sở hữu thiết kế gần như giống hệt chiếc iPhone X, iPhone Xs chỉ hấp dẫn hơn so với iPhone X về mặt ngoại hình ở ở việc nó có phiên bản màu vàng. iPhone Xs Max trong khi đó được yêu thích hơn bởi có màn hình tới 6,5 inch nhưng thân máy tương đương iPhone 8 Plus với màn hình 5,5 inch. “Giá iPhone xách tay năm nay hạ về mốc thấp với tốc độ khá nhanh,” anh Tú, quản lý một cửa hàng các thiết bị di động trên phố Thái Hà, Hà Nội chia sẻ. “Đây là một ví dụ cho thấy sức mua không quá lớn trong khi nguồn cung lại dồi dào.”

Anh Minh, chủ một cửa hàng bán các thiết bị di động nhỏ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội thậm chí cho rằng iPhone Xr năm nay sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Max. “Có giá thành rẻ hơn đáng kể nhưng thông số cấu hình gần như tương tương mà lại có nhiều phiên bản màu máy mới là một số điểm khiến iPhone Xr sẽ gây sốt trong cộng đồng người dùng Việt,” anh này cho biết. Theo mức giá bán chính hãng dự kiến, iPhone Xr có thể có gía thấp hơn iPhone Xs 4,5 triệu đồng và thấp hơn Xs Max tới 11 triệu đồng. Tâm lý chờ đợi khiến thị trường iPhone Xs và Xs Max xách tay năm nay trầm lắng hơn.

iPhone Xr nổi bật với màu máy mới, chất liệu nhôm - kính và cấu hình không quá thu kém iPhone Xs/ Xs Max.

iPhone Xr phải tới 19/10 mới được Apple cho phép đặt trước và máy sẽ chỉ lên kệ sau đó một tuần vào ngày 26/10. Nếu như iPhone Xs và iPhone Xs Max được dự đoán sẽ lên kệ tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 thì đối với trường hợp chiếc iPhone Xr, nhiều khả năng bản chính hãng của chiếc máy này có thể sẽ được bán ra tại Việt Nam sau thời điểm iPhone Xs và Xs chính thức tới tay người dùng Việt khoảng 2 tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất