Công Nghệ

iPhone Xr, Xs và Xs Max đều hỗ trợ eSIM nhưng nó là gì và có dùng được tại Việt Nam không?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là lần đầu tiên một chiếc iPhone của Apple có hỗ trợ eSIM.

Trong sự kiện ra mắt iPhone mới diễn ra vào tối qua, Apple đã trình làng 3 chiếc smartphone mới của mình là iPhone Xr, Xs và Xs Max. Điều đáng nói, cả 2 phiên bản iPhone cao cấp là iPhone Xs và Xs Max đều được hỗ trợ cả 2 SIM, bao gồm 1 SIM thường và 1 eSIM. Ở thời điểm hiện tại, các thiết bị sử dụng eSIM vô cùng ít ỏi, có thể kể đến là Apple Watch Series 3 và Pixel 2. Vậy bạn đã biết eSIM là gì?

eSIM (Embedded SIM, hoặc Integrated Circuit Card (eUICC) là một loại SIM điện tử, nhỏ hơn những chiếc Nano-SIM mà chúng ta đang sử dụng. Kích thước của nó chỉ ở mức 5x5mm và được hàn trực tiếp lên bo mạch chủ của thiết bị tại các điểm sản xuất trong khi vẫn đảm bảo các chức năng giống như một SIM di động hiện nay.

eSIM hỗ trợ công nghệ M2M (Machine to Machine - sự kết hợp của công nghệ thông tin và truyền thông với các thực thể giao tiếp thông minh nhằm để cung cấp cho người dùng khả năng tương tác lẫn nhau mà không cần sự can thiệp của con người với hệ thống thông tin của một tổ chức hay một doanh nghiệp) và khả năng truyền nhận dữ liệu từ xa.

Nói dễ hiểu, khi bạn du lịch sang nước khác, bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa để lắp máy nữa, bởi nhà mạng địa phương sẽ có những phương thức hỗ trợ cho bạn. Theo đó, họ sẽ chuyển đổi thuê bao cho bạn bằng phần mềm từ xa, một điều đơn giản nhiều so với phải chật vật đăng ký, mua SIM ở nước bạn. Không những thế, khi hòa mạng, bạn cũng có thể yêu cầu nhà mạng nạp thông tin thuê bao của bạn (profile) từ xa luôn.

Được biết, Apple đã nghiên cứu về eSIM bắt đầu từ nhiều năm trước đây. Cụ thể là vào năm 2011, Apple được cấp bằng sáng chế cho việc tạo ra một mạng di động ảo, nhằm buộc các nhà mạng phải cạnh tranh nhau và bán dịch vụ của mình cho người dùng iPhone. Năm 2014, “Táo khuyết” ra mắt Apple eSIM, tiền thân của eSIM hiện tại. Việc ra mắt Apple Watch series 3 với mạng di động tích hợp là một trong những bước đột phá lớn nhất của công ty trong những năm qua.

Theo website Apple, ở thời điểm hiện tại chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSim.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất