Công Nghệ

iPhone Xs và iPhone Xs Max ra mắt: Tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng!

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

So với iPhone Xr, iPhone Xs và Xs Max được Apple định vị ở phân khúc giá cao hơn.

Nếu như iPhone Xr được Apple ra mắt trong vai trò kế nhiệm của iPhone 8 và 8 Plus thì iPhone Xs và iPhone Xs Max lại là những chiếc máy thay thế iPhone X. Cả hai theo đó đều có thiết kế tương tự những gì đã xuất hiện trên iPhone X hồi năm ngoái, bao gồm ngôn ngữ hai mặt kính - khung viền kim loại, viền màn hình siêu mỏng, “tai thỏ” ở mắt trước và cụm camera kép đặt dọc theo chiều dài thân máy.

iPhone Xs có kích thước màn hình 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel. Máy có tiêu chuẩn chống nước IP68. Dải màu màn hình iPhone Xs mang lại rộng hơn iPhone X tới 60%.

Thiết kế của iPhone Xs không có nhiều thay đổi so với iPhone X.

So với iPhone Xr, điểm khác biệt lớn nhất và cũng là điểm khiến iPhone Xs và Xs Max có giá thành cao hơn hẳn là việc nó được trang bị màn hình OLED. Trong đó, chiếc iPhone Xs có màn hình 5,8 inch còn iPhone Xs Max có màn hình 6,5 inch. Kích thước màn hình 6,5 inch khiến iPhone Xs Max trở thành chiếc iPhone có màn hình lớn nhất trong lịch sử Apple. Dù vậy, kích thước thân máy của nó chỉ tương đương iPhone 8 Plus.

iPhone Xs Max với màn hình kích thước 6,5 inch. Máy có kích thước thân máy tương đương iPhone 8 với màn hình kích thước 5,5 inch.

Cả hai chiếc máy này đều có màn hinh “tai thỏ” với camera TrueDepth và hệ thống quét khuôn mặt 3D FaceID.

Về thông số cấu hình, iPhone Xs và Xs Max cùng được trang bị chip xử lý Apple A12 Bionic cấu trúc 7 nm cùng 6,9 tỷ bán dẫn. iPhone 2018 là một trong những smartphone hiếm hoi được trang bị cấu trúc này ở thời điểm hiện tại. Với cấu trúc 7 nm, kích thước chip được thu gọn và vì thế Apple có thể nhường chỗ cho các linh kiện khác để gia tăng trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, iPhone Xs và Xs Max còn có RAM 4 GB. Một số thông số khác cũng có trên thiết bị này bao gồm dung lượng bộ nhớ trong lớn nhất 512 GB, hệ thống camera kép 12 MP (góc rộng) + 12 MP (telephoto) ở mặt lưng và camera trước thông số 7 MP.

Chip Apple A12 với cấu trúc 7nm có hiệu năng tốt hơn Apple A11 11%. Trong khi đó GPU cũng tốt hơn 50% so với thiết bị tiền nhiệm, mang đến cho người dùng trải nghiệm đồ hoạ tuyệt vời.

iPhone Xs và Xs Max có thêm phiên bản màu vàng.

Tổng hợp những điểm mới trên iPhone Xs và Xs Max.

Apple cho biết iPhone Xs có thời lượng sử dụng hơn iPhone X, trong khi đó thời lượng tăng thêm 90 phút. Tuy nhiên, Apple không đưa ra con số cụ thể.

iPhone Xs và Xs Max sẽ hỗ trợ kết nối Gigabit-class LTE đồng thời có phiên bản hai SIM (SIM vật lý và eSIM). Tuy nhiên, ở Trung Quốc, Apple sẽ bán một phiên bản iPhone có 2 SIM vật lý. iPhone Xs và Xs Max sẽ được lên kệ với ba phiên bản màu máy khác nhau là xám, bạc và vàng. iPhone Xs và Xs Max sẽ có giá khởi điểm 999 USD và 1.099 USD lần lượt cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB. Người dùng có thể đặt trước máy từ thứ 6 tuần này và các thị trường mới bán đầu tiên sẽ có máy từ ngày 21 tháng 9.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất