Công Nghệ

iPhone 8 sẽ không còn cảm biến vân tay Touch ID

Mai Hoàng Thông
Chia sẻ

Một trong những nỗi khiếp sợ của ifan về siêu phẩm iphone 8 sắp tới của Apple dường như sẽ trở thành hiện thực khi báo cáo của Wall Street Journal, một trong những tờ nhật báo có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới xác nhận rằng smartphone đầu bảng kế tiếp đến từ nhà táo sẽ loại bỏ hoàn toàn Touch ID.

Chưa chắc chắn hoàn toàn nhưng cảm biến vân tay Touch ID có thể sẽ không xuất hiện trên iphone 8

Theo báo cáo, tờ Wall Street Journal gần như khẳng định một lần nữa chắc như đinh đóng cột các tin đồn trước khi Tim Cook giới thiệu thế hệ iphone tiếp theo vào ngày 12/9 tới đây. Các kĩ sư của Apple đã làm việc cật lực tối đa nhằm tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào thẳng màn hình của thiết bị tuy nhiên họ cần thêm thời gian để hoàn thiện công nghệ này. Ngày ra mắt thế hệ iphone mới đã cận kề và Apple có lẽ sẽ phải loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID trên thế hệ iphone mới nhất của mình.

Cảm biến nhận diện khuôn mặt có thể là lựa chọn thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID

Loại bỏ cảm biến vân tay đồng nghĩa với việc Apple sẽ phải bổ sung một tính năng mở khóa dựa vào sinh trắc học để bù đắp cho người tiêu dùng và đó rất có thể là cảm biến nhận dạng khuôn mặt, thứ đã xuất hiện trên bộ đôi S8/S8+ và gần đây nhất là Note 8 của Samsung. Tuy nhiên, cảm biến nhận dạng khuôn mặt đã gặp sự cố trên các mẫu máy của Samsung và nếu Apple cũng đi vào 'vết xe đổ tương tự' thì đó sẽ là một thất bại thảm hại.

Khả năng cao Apple sẽ áp dụng màn hình OLED cho mẫu iphone mới nhất của mình

Bên cạnh đó, Apple cũng đang gặp vấn đề với màn hình OLED trên mẫu iphone mới , khâu sản xuất cũng ghi nhận nhiều vấn đề không mấy khả quan. Phía Apple vẫn chưa xác nhận rằng những vấn đề phát sinh sẽ làm chậm đi ngày ra mắt hay hoãn lại ngày giao hàng iphone 8 nhưng nếu bạn sẽ một chút thất vọng nếu đang mong chờ nhiều vào mẫu iphone mới.

Một vài ngày nữa là sự kiện Apple chính thức diễn ra và mẫu iphone mới cũng sẽ được trình làng đồng thời. Tin tức về mẫu iphone mới đã lan truyền rộng rãi đến không chỉ các ifan mà còn những người tiêu dùng phổ thông chính vì thế Apple sẽ phải làm việc hết tốc lực trong vài ngày tới nhằm đảm bảo cho sự kiện trình làng mẫu iphone mới diễn ra suôn sẻ và thuyết phục.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Hoàng Thông

Tin mới nhất