Công Nghệ

iPhone 6S mạnh không thua kém New MacBook

Chia sẻ

Có thể nói việc thiết bị di động của Apple có khả năng tính toán so kè ngang ngửa với chiếc máy tính mới nhất của hãng là một sự kiện đáng lưu ý và là tin vui cho những người đã đặt mua iPhone 6S/6S Plus.

Khi những bản iPhone 6S đầu tiên chuẩn bị đến tay người tiêu dùng, một số chuyên gia công nghệ đã được sử dụng trước thiết bị này.

Sau khi sử dụng các phần mềm kiểm tra tốc độ, họ đều loan tin về tốc độ xử lý nhanh đáng kinh ngạc của iPhone 6S. Mới đây, chuyên gia John Gruber của trang Dragon Fireball đã dùng phần mềm GeekBench, một công cụ đo lường năng lực xử lý của máy tính và các thiết bị di động, để đối chiếu tốc độ của iPhone 6S và chiếc New MacBook của Apple.

iphone-6-macbook

Khi so sánh bằng bài kiểm tra với các thao tác xử lý chỉ dùng một nhân của bộ vi xử lý, iPhone 6S đạt số điểm 2.500, cao hơn cả điểm số của MacBook 1.1GHz (điểm 2.295) và MacBook 1.2GHz (điểm 2.420). Trong khi đó, lúc chạy kiểm tra sử dụng đa nhân, iPhone 6S có kết quả là 4.340, chỉ thấp hơn một chút so với MacBook 1.1GHz (điểm 4.464).

Để dễ đánh giá tốc độ của iPhone 6S, bạn có thể tham khảo bảng kiểm tra với phần mềm GeekBench của tạp chí PC World cho các thiết bị Apple khác dưới đây

479573-macbook-vs-iphone-benchmarks

Phần mềm GeekBench kiểm tra các thiết bị với tiêu chí đánh giá trên ba hạng mục khác nhau và rồi sau đó tổng hợp lại để ra một bảng điểm số chung. Các hạng mục này được thiết kế để làm sao có thể kiểm tra được tổng thể năng lực xử lý của thiết bị, khả năng chơi các trò chơi của máy, chạy các ứng dụng cũng như thực hiện các phép tính phức tạp. GeekBench cũng đồng thời kiểm tra băng thông bộ nhớ của thiết bị, một thứ ảnh hưởng quan trọng đến các ứng dụng làm việc với dữ liệu lớn.

Chia sẻ
Tin mới nhất