Công Nghệ

iOS 13 gián tiếp xác nhận 3D Touch sẽ bị 'khai tử' trên iPhone 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple đã quyết định mang tính năng Haptic Touch đã ra mắt trên iPhone XR năm ngoái lên tất cả các thiết bị của hãng, và khai tử tính năng 3D Touch.

Cuối tháng 5/2019, nguồn tin từ nhóm các nhà phân tích tại Barclays đã cho rằng tính năng 3D Touch sẽ bị loại bỏ trên toàn bộ các mẫu iPhone 2019. Đến thời điểm hiện tại, khi bản beta của hệ điều hành iOS 13 và iPadOS của Apple được ra mắt thì tin đồn này đã được gián tiếp xác nhận.

Cụ thể, trên website chính thức của Apple, “Táo khuyết” đã giới thiệu rằng cả hai mục “Quick actions”, nhấn mạnh xuống màn hình để thao tác nhanh ứng dụng, và “Peek”, xem trước các email, liên kết, tin nhắn và hơn thế nữa, đều đã được hỗ trợ trên bất kỳ iPhone hoặc iPad nào chạy iOS 13 hoặc iPadOS. Trước đó, các tính năng này chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone có hỗ trợ tính năng 3D Touch.

iOS 13

Tính năng “Quick actions”, nhấn mạnh xuống màn hình để thao tác nhanh ứng dụng, và “Peek”, xem trước các email, liên kết, tin nhắn,… hiện đã được hỗ trợ trên bất kỳ iPhone.

Theo Macrumors, cả hai tính năng này đều dựa vào thao tác nhấn và giữ để hoạt động. Từ đó suy ra, có thể Apple đã quyết định mang tính năng Haptic Touch đã ra mắt trên iPhone XR năm ngoái lên tất cả các thiết bị của hãng, và khai tử tính năng 3D Touch.

Không giống như 3D Touch cần đòi hỏi sự xuất hiện của cảm biến, được đặt ngay bên dưới màn hình nhằm cảm nhận được lực của ngón tay người dùng. Haptic Touch đơn giản chỉ hoạt động theo cơ chế khiến thiết bị rung nhẹ lên mỗi khi người dùng sử dụng hay kích hoạt tính năng thứ 2 của một nút bấm thông qua thao tác nhấn hoặc giữ.

3D Touch

Quyết định khai tử 3D Touch của Apple sẽ giúp cắt giảm chi phí sản xuất những chiếc iPhone 2019.

Mặc dù, Haptic Touch rất hạn chế về chức năng tương tác khi so sánh với 3D Touch. Tuy nhiên, quyết định khai tử 3D Touch của Apple sẽ giúp cắt giảm chi phí sản xuất những chiếc iPhone 2019.

Ngoài ra, đối với những chiếc iPhone đang hỗ trợ 3D Touch (từ iPhone 6s đến Xs Max, ngoại trừ iPhone SE) thì tính năng này vẫn có thể được sử dụng trong iOS 13.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất