Công Nghệ

Học sinh Vũ Hán rủ nhau đánh giá 1 sao ứng dụng dạy học để khỏi làm bài tập về nhà

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Học sinh tại vùng tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) đã dành cho ứng dụng học trực tuyến DingTalk "bão 1 sao" vì dám phá hỏng "kỳ nghỉ tuyệt vời" của họ.

Đầu tháng 2/2020, trước tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra vẫn ngày một tiếp diễn, Bộ Giáo dục Trung Quốc ra thông báo khuyến khích các trường dạy học online (trực tuyến) cho học sinh.

Bộ Giáo dục nước này cũng khởi động một chương trình học ở nhà thông qua điện toán đám từ ngày 17/2 vừa qua, nhằm cung cấp đầy đủ tài liệu giảng dạy cho tất cả các môn học chính cũng như các khóa học dành cho học sinh tiểu học và trung học.

Nhân viên làm việc cho DingTalk, một chi nhánh của Tập đoàn Alibaba Group Ltd, tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 20 tháng 7 năm 2018. (Ảnh: REUTERS/Aly Song)

Tuy nhiên, việc giảng dạy online này cũng gặp không ít khó khăn. Ngoài những vấn đề “muôn thuở” như ứng dụng dạy học bị quá tải do có nhiều người truy cập cùng lúc, kết nối mạng kém,… việc dạy học online của thầy cô trong mùa dịch còn bị gián đoạn do những “cô cậu học trò lười” rủ nhau đánh giá một sao ứng dụng để trốn tránh việc làm bài tập ở nhà.

Tờ Mashable dẫn nguồn tin từ The London Review of Books cho biết, bằng một cách nào đó các học sinh ở Vũ Hán, vùng tâm dịch có khoảng 11 triệu dân đã bị cách ly hơn 50 ngày qua, đã tìm ra cơ chế để đánh sập DingTalk, một ứng dụng cập nhật kiến thức, bài giảng cũng như bài tập về nhà để học sinh có thể học từ xa.

Một loạt đánh giá 1 sao mà học sinh Vũ Hán dành cho DingTalk vì dám phá hỏng “kỳ nghỉ tuyệt vời” của họ. (Ảnh: TechNode)

Theo đó, chỉ cần có 1 lượng người dùng nhất định đánh giá 1 sao là lập tức ứng dụng này sẽ bị gỡ bỏ khỏi App Store. Do đó, đã có khoảng hàng chục nghìn học sinh rủ nhau đánh giá 1 sao để DingTalk bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng.

Theo thống kê của App Annie, chỉ tính riêng trong ngày 11/2, DingTalk đã nhận được 15.000 đánh giá 1 sao và chỉ khoảng 2.000 đánh giá 5 sao mà thôi. Đa số những bình luận mà học sinh dành cho DingTalk trên App Store là “đang phá hỏng kỳ nghỉ tuyệt vời” của họ.

Nhà phát triển kêu gọi cộng đồng mạng đánh giá DingTalk 5 sao sau cơn bão 1 sao oan ức. (Ảnh: TechNode)

Bão 1 sao từ những cô cậu học trò lười khiến nhà phát hành DingTalk đã phải viết tâm thư trên mạng xã hội: “Ứng dụng này mới tồn tại được 5 năm ngắn ngủi thôi, xin mọi người đừng 'diệt khẩu' nó như vậy!”

Kể từ khi Vũ Hán áp dụng chương trình dạy học online, ứng dụng DingTalk đã có đến hơn 50 triệu học sinh và 600.000 giáo viên sử dụng. DingTalk cũng lọt top1 trong bảng xếp hạng ứng dụng kinh tế tại Trung Quốc và thậm chí còn gây sốt tại một số nơi ở Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất