Công Nghệ

Người dân mê tuyển Việt Nam, đài Hàn Quốc mua luôn bản quyền phát sóng trận Việt Nam - UAE

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại Hàn Quốc, sức hút của Đội tuyển Việt Nam vẫn đang rất lớn sau loạt thành công đạt được dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Mới đây, đài truyền hình SPOTV tại xứ Kim Chi vừa quyết định mua bản quyền phát sóng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE diễn ra vào ngày mai thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á. Nếu tính theo múi giờ tại Hàn Quốc, trận đấu giữa Việt Nam - UAE diễn ra khá muộn, cụ thể là 22h00′ đêm.

Việt Nam - UAE

Đài truyền hình SPOTV tại Hàn Quốc vừa quyết định mua bản quyền phát sóng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE để chiều lòng người hâm mộ. (Ảnh: Thethao247)

Được biết, SPOTV là một trong những đài truyền hình có tiếng tại Hàn Quốc, với việc chuyên phát sóng các chương trình về thể dục - thể thao. Đáng chú ý, các kênh của đài này được phát sóng miễn phí, giúp khán giả có thể dễ dàng tiếp cận và theo dõi.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu với UAE sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục giữ được lợi thế trong cuộc đua đến với vòng loại tiếp theo của World Cup 2022.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam và đạt được những thành công to lớn, có không ít người hâm mộ Hàn Quốc đã dành sự quan tâm đặc biệt cho những cầu thủ khoác màu áo cờ đỏ sao vàng.

Tại kỳ AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam đã không khỏi bất ngờ khi đài truyền hình SBS, một trong những đài truyền hình lớn nhất xứ Hàn, đã mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 chỉ để phát sóng các trận có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Việt Nam - UAE

Một nhà hàng mở trận đấu tại AFF Cup 2018 có đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc trên kênh SBS Sports. (Ảnh: Facebook)

Số người dân Hàn Quốc theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại CK AFF Cup trên đài SBS mang về con số rating kỷ lục trung bình là 18,1%, có thời điểm lên tới 25,3% (theo thống kê của Niesel). Đây cũng là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, trận chung kết lượt về được phát sóng trên kênh SBS Sports (truyền hình trả phí) cũng có mức rating 3,8%. Điều này đồng nghĩa đã có trên 10 triệu người dân Hàn Quốc theo dõi trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia. Đây đã là kỷ lục gần 10 năm mới có đối với một chương trình thể thao trên các đài cáp Hàn Quốc.

Không chỉ theo dõi trên truyền hình, nhiều người hâm mộ Hàn Quốc còn lựa chọn cách xem trực tuyến trên điện thoại. Trên ứng dụng Kakao, nơi được các cổ động viên Hàn Quốc lựa chọn để theo dõi AFF Cup 2018, có thời điểm lượng khách truy cập lên đến 150.000 người/trận. Ngoài ra, có hơn 30.000 người quyết định thu lại trận đấu để xem.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất