Công Nghệ

Đóng cửa nhà máy ở Mỹ, Huyndai thành 'nạn nhân' mới nhất của Covid-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Quyết định này được Huyndai đưa ra trong bối cảnh một nhân viên của hãng này xét nghiệm với chủng mới của virus corona.

Hôm 18/3, Hyyndai cho biết một ca nhiễm Covid-19 tại nhà máy của hãng này tại Montgomery, Alabama đã được ghi nhận và dẫn đến việc nhà máy đã phải đóng cửa vào sáng nay (19/3). Được biết, nhà máy bị đóng cửa có tên “Hyundai Motor Manufacturing Alabama” (HMMA) và đã được hoạt động từ đầu những năm 2000 tại Mỹ.

Huyndai Santa Fe là một dòng xe được sản xuất ở HMMA. (Ảnh: Huyndai)

“HMMA đang được thực hiện những biện pháp vệ sinh tăng trưởng một cách tổng thể và sẽ tuân thủ theo các hướng dẫn khử trùng tại các khu vực làm việc bị ảnh hưởng,” Huyndai nói trong một thông cáo báo chí. Huyndai đồng thời khẳng định sức khoẻ và tình trạng y tế của đội ngũ nhân sự của hãng này là ưu tiên hàng đầu. Hiện chưa rõ khi nào nhà máy vận hành trở lại.

Khi virus corona tệ đi ở Bắc Mỹ, General Motors, Ford, và Fiat Chrysler Automobiles cũng đã lần lượt đóng cửa các nhà máy của mình. Về phần mình, Honda cũng tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ở Mỹ, Canada và Mexico.

Đầu tuần này, Ferrari cũng tạm thời đóng cửa hai trung tâm sản xuất ở Ý vì virus corona lây lan, theo nguồn tin từ CNN. Cụ thể, nhà sản xuất xe sang của Ý nói rằng hãng này sẽ dừng sản xuất ở Maranello và Modena cho tới ngày 27/3 trong bối cảnh chủng mới của virus corona đang đặt áp lực lớn lên chuỗi cung ứng của hãng này. Trước đó, Lamborghini cũng đưa ra một quyết định tương tự cho nhà máy ở Sant’Agata Bolognese cho tới ngày 25/3.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất