Công Nghệ

Hướng dẫn chụp ảnh xóa phông lung linh bằng smartphone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chụp hình xóa phông là một tính năng đang tạo được cơn sốt trên những mẫu smartphone mới hiện nay. Tuy nhiên nếu biết tận dụng một vài mẹo nhỏ chụp ảnh thú vị sau đây sẽ giúp bức hình của bạn trở nên độc đáo và nghệ hơn rất nhiều đấy.

Khả năng chụp hình xóa phông đang dần phổ biến hơn và bạn có thể dễ dàng bắt gặp tính năng hấp dẫn này trên nhiều mẫu smartphone từ cao cấp đến tầm trung, đặc biệt nếu bạn biết khéo léo khai thác nhiều tính năng trên điện thoại của mình. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sử dụng Galaxy A8 Star, tuy nhiên bạn đọc có thể dùng các smartphone khác, miễn là bạn có thể nắm bắt được các mẹo dưới đây.

Điều chỉnh độ xóa phông để bức ảnh tự nhiên hơn

Nhiều smartphone có khả năng chụp ảnh xóa phông cho phép người dùng điều chỉnh mức độ xóa phông trên bức ảnh. Thậm chí một số ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh xóa phông như Google Camera, AfterFocus trên Android hay Focos, Focus trên iOS cũng hỗ trợ khả năng điều chỉnh này. Như trên chiếc Galaxy A8 Star có một thanh điều chỉnh độ mờ hậu cảnh ở phía bên phải với các tùy chọn từ 0 - 7 (càng lớn càng xóa phông mạnh), việc điều chỉnh linh hoạt độ xóa phông giúp bức ảnh có chiều sâu và tự nhiên hơn, không phải lúc nào cũng “teen xóa phông mù mịt” là đẹp đâu.

Trên ứng dụng camera của Galaxy A8 Star có thanh điều chỉnh mức độ xóa phông giúp bạn thao tác nhanh chóng trong quá trình chụp ảnh

Tấm này để mức xóa phông tối đa, trường ảnh nông và thậm chí nhiều smartphone dễ xử lý bị lem nhem vì phải xóa phông mạnh

Tấm này trên chỉnh xuống mức 5, ảnh có chất lượng xóa phông tốt, tự nhiên hơn cũng như có chiều sâu

Tùy chỉnh hình dạng bokeh để tác phẩm thêm nghệ

Rất nhiều ứng dụng hiện nay trên cả hai nền tảng hỗ trợ bạn không chỉ chụp xóa phông bằng smartphone mà còn có thể lồng vào đó các hình dạng bokeh rất vi diệu như hình trái tim, ngôi sao, … Với một số smartphone được nhà sản xuất cài sẵn tính năng này sẽ giúp bạn đỡ một bước cài thêm ứng dụng bên ngoài.

Tính năng Art Bokeh được tích hợp sẵn bên trong Galaxy A8 Star giúp bạn có thể chọn nhanh hiệu ứng bokeh mình thích mà không phải cài thêm ứng dụng bên ngoài

Cách sử dụng tương đối giống nhau giữa ứng dụng bên thứ ba hay hàng “chính chủ” khi máy sẽ nhận biết các bokeh hình dạng lớn và thay bằng các hình thù khác do chính bạn chọn. Vì thế để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên đứng gần mẫu với khoảng cách từ 1 - 2 mét cũng như phần hậu cảnh phía sau có nhiều chi tiết dễ lên bokeh như tán lá cây dưới ánh nắng mặt trời hay ánh đèn về đêm.

Và đây là thành quả, rõ ràng bức ảnh chân dung có bokeh đẹp và ảo diệu hơn nhiều. 

Nắm rõ cách chỉnh lại nét khi bị out

Với sự phát triển mạnh mẽ của thuật toán xử lý ngay từ các ứng dụng bên thứ ba như Focos cho đến tích hợp trong ứng dụng camera theo máy mà người dùng có thể chạm lấy nét lại sau khi chụp. Đối với các smartphone có cụm camera kép thường dễ được nhà sản xuất tích hợp sẵn. Chiếc Galaxy A8 Star và một số sản phẩm khác của Samsung bạn có thể tận dụng khả năng ở chế độ Lấy Nét Động, sau khi chụp xong vào xem lại ảnh sẽ có bút Tùy Chỉnh Độ Mờ Hậu Cảnh với hai chức năng là chỉnh mức xóa phông và lợi hại hơn khi chạm lấy nét vào điểm bạn muốn.

Lỡ chụp vội có bị out nét cũng đừng lo, các ứng dụng hay tình năng trên smartphone bây giờ dễ dàng “cứu bạn một bàn thua trông thấy”

Giơ lên bấm chụp mà quên mất lấy nét vào chủ thể, nhiều khi sẽ có thành phẩm không dám khoe thế này

Thành quả sau được cứu lại với khả năng chạm lấy nét lại.

Tuỳ chỉnh bộ lọc da để selfie xoá phông đẹp hơn

Không chỉ camera sau mà cả camera trước của nhiều mẫu smartphone mới bạn cũng dễ dàng có được bức ảnh selfie xóa phông lung linh chẳng kém. Tuy nhiên dù xóa phông vi diệu là vậy bạn cũng đừng quên tùy chỉnh một chút xíu các thông số khác để quan trọng nhất là gương mặt mình luôn sáng rõ và hồng hào đầy quyến rũ. Thông thường ở chế độ selfie xóa phông, các smartphone cho phép người dùng có thêm một số tùy chọn làm đẹp khác như mức độ làm đẹp da, sắc độ làn da, hiệu ứng màu, …

Một chút tùy chỉnh thôi mà trong nhiều trường hợp bạn sẽ có bức ảnh vừa xóa phông vừa có khuôn mặt cuốn hút hơn

Ảnh bên phải đã tăng thêm một chút độ hồng hào cho da mặt giúp mẫu trông cuốn hút, tươi tắn hơn so với ảnh để mặc định

Chụp ảnh đẹp trên smartphone hiện tại không khó khi các nhà sản xuất chú tâm tạo nên những sản phẩm có khả năng chụp ảnh ngày càng tốt như chiếc Galaxy A8 Star trong bài là một ví dụ. Và ảnh của bạn sẽ còn nghệ hơn nữa khi biết tận dụng hết khả năng của chiếc smartphone mình đang sở hữu. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều tác phẩm xóa phông lung linh qua các mẹo đã chia sẻ trong bài.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất