Công Nghệ

Smartphone màn hình dẻo của Huawei sắp lên kệ ở Trung Quốc với mức giá không tưởng

Theo Reuters
Chia sẻ

Sau hai lần hoãn ra mắt, Huawei Mate X cuối cùng cũng được lên kệ ở Trung Quốc, song hiện chưa rõ thời điểm nó được bán ra trên toàn cầu.

Huawei đã bắt đầu nhận các đơn hàng đặt trước dòng điện thoại màn hình dẻo, có thể gấp mở của mình ở Trung Quốc. Trước đó, màn ra mắt chiếc Mate X 5G đã bị hoãn lại tới hai lần trong năm nay trong bối cảnh nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới phải gồng mình chống lại lệnh cấm vận từ phía Mỹ. Động thái của chính quyền ông Donald Trump đã khiến doanh số bán ra của Huawei tại Châu Âu, thị trường nước ngoài chủ chốt, chịu ảnh hưởng lớn, song công ty vẫn đón nhận tăng trưởng doanh thu 27% trong quý III năm nay nhờ sức mua tốt ở Trung Quốc và nhiều mẫu máy bán chạy trước thời điểm Mỹ cấm vận vào tháng 5.

Những chiếc điện thoại màn hình dẻo vẫn đang có giá thành rất cao vì những giới hạn công nghệ. (Ảnh: CNET)

Được biết, chiếc Huawei Mate X sẽ chính thức bán ra tại Trung Quốc vào ngày 15 tháng 11 tới cùng mức giá khởi điểm 16.999 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 2.403 USD, người phát ngôn của Huawei xác nhận. Đây là một trong những đối thủ chính của chiếc điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung. Trong khi đó, Huawei nói thêm rằng màn ra mắt của chiếc máy này trên thị trường quốc tế vẫn được xem xét.

Huawei Mate X trước đó được lên kế hoạch lên kệ từ hồi tháng 6 năm nay. (Ảnh: CNET)

Bên cạnh thông tin nói trên, He Gang, người đứng đầu mảng đineej thoại di động của Huawei, cho biết Huawei đã bán được hơn 200 triệu máy điện thoại tính tới thời điểm hiện tại trong năm 2019. Điều này đồng nghĩa với việc Huawei đã hoàn thành cột mốc này sớm hơn hai tháng so với tốc độ của năm 2018.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất