Công Nghệ

Huawei lại dùng nhầm ảnh từ máy ảnh 3.000 USD để quảng cáo smartphone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây không phải lần đầu tiên những lùm xùm kiểu như thế này xảy đến với ông lớn smartphone Trung Quốc.

Huawei một lần nữa lại trở thành tâm điểm của sự chú ý khi dùng một hình ảnh được chụp bằng máy ảnh DSLR để quảng bá cho khả năng chụp hình của smartphone Huawei.

Hình ảnh Huawei nói rằng được chụp bằng smartphone của mình thực tế đến từ một chiếc máy ảnh 3.000 USD. (Ảnh: 500px)

Theo thông tin từ SCMP, Huawei mới đây đã quảng bá một cuộc thi nhiếp ảnh trên mạng xã hội Weibo bằng một đoạn video tổng hợp nhiều ảnh tuyệt đẹp được Huawei khẳng định là được chụp bằng smartphone do hãng này sản xuất. Dù vậy, một trong những hình ảnh được dùng thực tế lại tới từ một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp với tên Nikon D850 cùng mức giá tới 3.000 USD.

Hình ảnh gây hiểu lầm này được một người dùng Weibo có tên Jamie-hua phát hiện. Khi thâyd video, Jamie-hua nhớ đến một hình ảnh mà anh từng xem trước đó. Sau một khoảng thời gian tìm kiếm, anh đã tìm thấy bức ảnh mình cần trên 500px. Về phần mình, Huawei thừa nhận và xin lỗi về sự cố này. Huawei cho biết một biên tập viên đã “đánh dấu nhầm” hình ảnh này bằng dòng chữ “taken by Huawei phones” (chụp bằng điện thoại Huawei). Huawei cũng cảm ơn người dùng Weibo vì đã chỉ ra vấn đề thiếu sót này.

Hình ảnh quảng bá Huawei P30 này cũng từng làm dấy lên nhiều tranh cãi do là ảnh stock chứ không phải ảnh chụp. (Ảnh: Weibo)

Huawei hiện tại đã chỉnh sửa lại đoạn video và cho biết sẽ cẩn thận hơn trong tương lai để tránh các vấn đề tương tự xảy ra. Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên Huawei gặp phải tình trạng này. Trước đó, khi quảng bá cho khả năng chụp hình của series Huawei P30, Huawei cũng khiến nhiều người bất ngờ khi dùng một hình ảnh mẫu (stock). Sau đó, Huawei nói rằng người dùng đã “hiểu lầm” hình ảnh. Huawei nói rằng việc dùng hình ảnh mẫu chỉ là để “gợi ý về những tính năng mới độc đáo sẽ xuất hiện trên Huawei P30.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất