Công Nghệ

Huawei khẳng định bán được 100.000 chiếc Mate X mỗi tháng dù giá ‘chát’

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chiếc smartphone màn hình dẻo của Huawei có giá bán tương đương khoảng hơn 55 triệu đồng.

Huawei mới đây cho biết hãng này đang bán được 100.000 chiếc Huawei Mate X mỗi tháng kể từ khi máy được chính thức lên kệ vào tháng 11 năm ngoái tại Trung Quốc, dẫn nguồn trang Android Central. Được biết, Mate X hiện tại chỉ được bán độc quyền tại quốc gia tỉ dân cùng mức giá 16.999 nhân dân tệ, tương đương khoảng 2.400 USD.

Huawei Mate X là một trong những chiếc smartphone màn hình dẻo đầu tiên lên kệ. (Ảnh: The Verge)

Một đối thủ khác của Huawei trong lĩnh vực smartphone với màn hình dẻo, gấp mở được là Samsung đã bán được 400.000 đến 500.000 máy Samsung Galaxy Fold. Huawei và Samsung đang được xem là những công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực smartphone màn hình dẻo. Chiếc Duo của Microsoft và Motorola RAZR đang được kì vọng là những thiết bị có màn hình dẻo tiếp theo chính thức lên kệ thị trường.

Được giới thiệu lần đầu tại MWC 2019, Huawei Mate X được dự kiến đưa lên kệ vào tháng 7 năm ngoái. Dù vậy, Huawei đã lùi lịch ra mắt sản phẩm tới tận tháng 11 để có thêm thời gian hoàn thiện phần màn hình dẻo trên thiết bị của mình. Trước đó, Samsung cũng phải lùi lịch ra mắt chiếc Galaxy Fold vì một số lí do kĩ thuật.

Huawei ở thời điểm hiện tại vẫn chưa bán ra chiếc Huawei Mate X bên ngoài thị trường Mỹ. Dù vậy, trước đó, hãng này xác nhận có thể sẽ bán ra chiếc máy này tại Châu Âu trong quý I năm 2020. The Verge bên cạnh đó nói thêm rằng thiết bị kế nhiệm của Mate X có thể sẽ được Huawei ra mắt tại sự kiện MWC 2020 diễn ra vào tháng tới.

Chiếc laptop màn hình dẻo Lenovo ThinkPad X1 Fold cho thấy xu hướng màn hình dẻo trên thiết bị di động sẽ còn tiến xa. (Ảnh: The Verge)

Tại sự kiện CES 2020, người yêu công nghệ được chứng kiến xu hướng màn hình dẻo, gấp mở được đang mở rộng ra bên ngoài các thiết bị điện thoại di động. The Verge đánh giá chiếc laptop màn hình dẻo Lenovo ThinkPad X1 Fold là một trong những thiết bị xuất sắc nhất CES 2020. Trang công nghệ nổi tiếng kì vọng nhiều mẫu laptop với màn hình dẻo hơn sẽ ra mắt trong thời gian ngắn tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất