Công Nghệ

Trên tay điện thoại gập Huawei Mate X đầu tiên tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại triển lãm di động toàn cầu (MWC) 2019, Huawei đã ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Mate X đầu tiên của hãng. Sau gần 2 tuần ra mắt tại Tây Ban Nha, Huawei đã mang Mate X về Việt Nam.

Mặc dù, đây chưa phải là phiên bản thương mại nhưng Mate X bản demo xuất hiện tại Việt Nam có độ hoàn thiện tổng thể rất tốt và trọng lượng của máy không quá nặng, dễ cầm nắm. Máy hoạt động rất ổn định, các thao tác vuốt chạm tại phần gập ngay trên bản lề đều có phản hồi nhanh và mượt mà.

Khác với smartphone màn hình gập Galaxy Fold của Samsung với 2 màn hình, Huawei Mate X chỉ sở hữu duy nhất 1 màn hình nên tổng thể máy trông gọn gàng hơn.

Các viền và mép màn hình được làm mỏng tối đa sao cho gần giống với smartphone bình thường nhất có thể.

Ở chế độ máy tính bảng, Mate X có màn hình 8 inch với độ phân giải 2.480 x 2.200 px giúp nâng cao các trải nghiệm giải trí với một thiết bị màn hình lớn.

Khi gập gọn lại, Huawei Mate X sẽ trở thành một chiếc smartphone với 2 màn hình, trong đó màn hình chính 6.6 inch độ phân giải 2.480 x 1.148 px.

Và một màn hình phụ ở mặt sau có diện tích nhỏ hơn, đi kèm với cụm camera. Đáng chú ý, bạn có thể chụp ảnh tự sướng với chất lượng rất cao, vì camera selfie lúc này chính là cụm camera chính.

Mặc dù vậy, cụm camera trên Huawei Mate X lại khá dày, điều này làm cho bề dày tổng thể của máy gia tăng lên đáng kể khi gập lại.

Chất lượng màn hình OLED là một điểm cộng trên Mate khi có độ chi tiết và màu sắc khá ổn và sắc nét, tương phản và độ sáng rất cao, mang lại trải nghiệm hoàn hảo khi thưởng thức các nội dung đa phương tiện.

Không chỉ nổi bật về thiết kế, Huawei Mate X còn sở hữu một cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay khi trang bị chip 5G đa chế độ Baloong 5000 giúp hỗ trợ toàn diện cho 2 kiến trúc mạng 5G là SA và NSA, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 512 GB và tổng dung lượng pin 4.500 mAh (hỗ trợ sạc nhanh).

Về camera, Huawei tiếp tục hợp tác với Leica trang bị 4 ống kính cho Mate X với thông số lần lượt là 40 MP + 16 MP + 8 MP + cảm biến 3D ToF.

Huawei Mate X dự kiến sẽ được bán tại thị trường Việt Nam với giá 2.600 USD (khoảng 60 triệu đồng) .

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất