Công Nghệ

Hôm nay Apple trải qua lần 'bẽ mặt' lớn nhất trong lịch sử còn tất cả chúng ta thì đã bị lừa

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple vừa trải qua một trong những lần bẽ mặt lớn nhất trong lịch sử hãng này.

Một vài ngày sau sự kiện “đầy sao”, nơi ra mắt nhiều dịch vụ lớn của Apple và hứa hẹn mở ra một trang mới cho “táo khuyết”, Apple công bố thông tin một trong những phụ kiện được chờ đón nhất của hãng này thực tế sẽ không bao giờ được ra mắt. Sau hơn một năm chờ đợi, hy vọng và trì hoãn, Apple đã “giết chết” AirPower. Mặc dù việc một công ty huỷ bỏ một dự án nào đó chẳng có gì lạ quá lạ, thế nhưng với một công ty lớn và thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng như Apple thì nó chẳng khác nào một sự bẽ mặt lớn. Trước đó, ngay cả việc liên tục trì hoãn AirPower không một lời giải thích đã là một sự tồi tệ với người hâm mộ hãng này.

AirPower được Apple giới thiệu vào năm 2017 cùng chiếc iPhone X.

Có thể bạn vẫn còn nhớ, AirPower là một trong những sản phẩm đầu tiên được Apple giới thiệu trong khán phòng Steve Jobs Theater. Nó được công bố cùng thời điểm với iPhone X - bản nâng cấp iPhone ấn tượng nhất của Apple trong một thập niên và ở thời điểm đó AirPower đóng vai trò một phụ kiện cao cấp để sánh vai với chiếc điện thoại này. Cho đến khi tất cả chúng ta nhận ra đó chỉ là một lời nói dối.

Trước đó, khi AirPods 2 ra mắt, Apple thậm chí còn dường như đã minh hoạ hình ảnh của AirPower trên hộp phụ kiện này khi giới thiệu về khả năng sạc không dây. Hàng nghìn người có thể đã đặt mua phụ kiện này case sạc không dây của AirPods với giá 79 USD với kì vọng rằng họ có thể sạc AirPods với chiếc đế sạc AirPower có lẽ chỉ còn vài ngày nữa là ra mắt.

Hộp AirPods 2 thậm chí dường như gọi ý AirPower sắp bán ra cho đến khi nó bị… huỷ bỏ.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết điều thực sự xảy ra đằng sau dự án AirPower ngoài một dòng thông báo thẳng thừng “AirPower không đạt được tiêu chuẩn cao nhất của chúng tôi” đến từ Apple.

Trong qúa khứ, Apple từng trải qua nhiều khoảnh khắc tồi tệ, ví dụ như chuyện iPhone 4 bị mất sóng, iPhone 6 Plus dễ bị cong hay chuyện chủ động “bóp” hiệu năng máy khi viên pin iPhone cũ đi, thế nhưng việc “giết chết” hẳn một thiết bị đã được công bố trên sân khấu cùng nhiều tính năng được quảng cáo là vô cùng hấp dẫn thì chưa từng có tiền lệ với Apple. Sau tất cả, với AirPower, chúng ta đã… bị lừa.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất