Hitachi lên kế hoạch bán mảng kinh doanh đồ gia dụng ở nước ngoài cho Arcelik, một nhà sản xuất đồ gia dụng lớn của Thổ Nhĩ Kì. Theo đó, Hitachi sẽ bán 60% mảng kinh doanh ở nước ngoài cho Arcelik với giá 300 triệu USD và sẽ cùng đối tác mở rộng kinh doanh ở nước ngoài, theo Nikkei.
Mảng kinh doanh đồ gia dụng của Hitachi hiện chủ yếu tập trung ở thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á. Mảng kinh doanh đồ gia dụng ở nước ngoài và thị trường nội địa đang chiếm khoảng 80% doanh số của ông lớn công nghệ Nhật Bản này.
Bằng cách hợp tác với Arcelik, vốn có thể mạnh ở các thị trường như Châu Âu và Châu Phi, Hitachi đặt mục tiêu mở rộng doanh số bán hàng ở nước ngoài của thương hiệu Hitachi và từ đó cải thiện lợi nhuận.
Theo Nikkei, giá trị mảng kinh doanh đồ gia dụng ở nước ngoài của Hitachi đang định định giá ở mức khoảng 52 tỉ yên, tương đương 500 triệu USD. Mảng kinh doanh này hiện được quản lý bởi Hitachi Global Life Solutions (GLS), một công ty con của Hitachi.