Công Nghệ

Hàng triệu smartphone sẽ không dùng được WhatsApp từ đầu năm sau

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

WhatsApp mới đây bất ngờ công bố sẽ dừng hỗ trợ rất nhiều thiết bị di động sử dụng các hệ điều hành cũ để đảm bảo trải nghiệm và bảo mật.

WhatsApp sẽ dừng hoạt động trên hàng triệu thiết bị điện thoại sau khi ứng dụng nhắn tin này xác nhận sẽ dừng hỗ trợ các thiết bị cũ mới đây. Trong thông báo chính thức của mình, WhatsApp nói rằng thay đổi này là cần thiết cho mục đích bảo mật. Theo đó, nhiều thiết bị điện thoại Android, iPhone và Windows Phone sẽ bị ảnh hưởng khi chu kì hỗ trợ chính thức kết thúc vào ngày 1 tháng 2 năm 2020.

WhatsApp, thuộc sở hữu của Facebook, hiện là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới. (Ảnh: CNET)

Cụ thể, WhatsApp sẽ dừng hỗ trợ các dòng iPhone chaỵ hệ điều hành iOS 8 trở về trước. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng từ iPhone 6 trở nên không cần quá lo lắng về thay đổi WhatsApp đưa ra. “Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi khuyến nghị người dùng sử dụng những phiên bản iOS mới nhất trên điện thoại của mình,” WhatsApp nói.

Đối với điện thoại Android, những chiếc máy dùng hệ điều hành Android 2.3.3 trở về trước sẽ không còn được hỗ trợ. Người dùng cố gắng tạo tài khoản mới hoặc xác nhận một tài khoản hiện hữu trên những thiết bị này sẽ bị chặn. Trong trường hợp bạn chưa biết, Android 2.3.3 được giới thiệu vào năm 2010. Về Windows Phone, những chiếc máy chạy bản 8.1 trở về sau đều được hỗ trợ.

Về lý thuyết, người dùng WhatsApp có thể thực hiện cập nhật hệ điều hành điện thoại của mình để tiếp dùng ứng dụng nhắn tin này, song không phải những chiếc điện thoại nào cũng có thể làm được điều đó. Đây không phải lần đầu tiên WhatsApp dừng hỗ trợ các thiết bị điện thoại cũ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất