Công Nghệ

Hai tổ chức từng ủng hộ tiền số Libra của Facebook cân nhắc 'nghỉ chơi'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều thành viên sáng lập của Libra Association từ chối công khai ủng hộ đồng tiền Libra của Facebook.

Tháng 6 năm 2019, Facebook ra mắt dự án Libra - một đồng tiền số có thể phục vụ chuyển tiền và mua sắm trực tuyến. Libra sẽ được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận có tên Libra Association với rất nhiều công ty và tổ chức nổi tiếng tham gia, bao gồm Uber, Visa, MasterCard, Spotify hay Vodafone. Dù vậy, kể từ sau khi được chính thức công bố, Libra vấp phải rất nhiều chỉ trích, phản đối và hoài nghi của giới chức.

Tiền ảo của Facebook dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020.

Trong một tháng vừa qua, Business Insider đã liên hệ với các thành viên sáng lập của Libra Association để xin ý kiến của họ về các vấn đề nói trên và rằng liệu họ có còn tham gia vào dự án Libra hay không.

Một số thành viên chia sẻ thẳng thắn về Libra. Một số khác thì từ chối bình luận hoặc xác nhận họ vẫn tham gia dự án. Phần lớn trong số đó không phản hồi đề nghị chia sẻ liên tục từ Business Insider. Thực tế này làm dấy lên quan ngại rằng liệu chăng nhiều công ty và tổ chức không còn hào hứng với Libra.

Tuần trước, Financial Times cũng phát đi báo cáo nói rằng hai trong số những thành viên sáng lập của Libra Association đang “quan ngại về các ý kiến không ủng hộ từ giới chức và đang cân nhắc việc dừng hợp tác.”

Trong một thông cáo qua email, người đứng đầu mảng truyền thông và chính sách của Libra Dante Disparte nói rằng tất cả các thành viên sáng lập của Libra Association hiện vẫn tham gia dự án.

“28 tổ chức có kế hoạch trở thành thành viên sáng lập hiện vẫn đang hợp tác cùng nhau để soạn thảo điều lệ và phát triển những quy tắc hướng dẫn đầu tiên,” ông khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất