Công Nghệ

Nikkei: Grab và Go-Jek tham gia cuộc chiến với virus corona ở Singapore

Theo Nikkei
Chia sẻ

Khi virus corona có những diễn biến phức tạp ở Châu Á, các hãng gọi xe sẵn sàng nhập cuộc để kiềm chế sự lây lan.

Các ông lớn gọi xe như Grab và Go-Jek đang nhập cuộc trong cuộc chiến chống lại virus corona chủng mới (2019-nCoV) ở Singapore. Mặc dù chỉ có diện tích khoảng 720 kilomet vuông, song mật độ dân cư cao cùng lưu lượng đi lại lớn nhờ hệ thống hạ tầng mạng lưới giao thông tốt khiến Singapore cũng có rủi ro bùng phát dịch virus corona không thấp, theo Nikkei.

(Ảnh: Nikkei)

Được thành lập sau thời điểm năm 2002 - 2003 khi dịch SARS hoành hành, đây là lần đầu tiên các startup như Grab hay Go-Jek đối mặt với một dịch bệnh nguy hiểm và có độ lây lan rộng như virus corona chủng mới. Cả hai công ty đều đã làm việc với chính quyền địa phương để có các biện pháp hỗ trợ như phát hiện các bệnh nhân diện nghi vấn nhiễm virus mới, đại diện Grab và Go-Jek nói với Nikkei.

Go-Jek cho biết hãng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu về người dùng trong trường hợp nói trên, tuân theo Luật Phòng chống bệnh lây nhiễm của Singapore.

Khác với các dịch vụ taxi truyền thống, xe buýt công cộng hay tàu điện, các ứng dụng gọi xe trên ứng dụng có điểm mạnh ở việc có lưu lại lịch sử người dùng, thông tin liên lạc và dữ liệu khác của họ. Các thông tin này có thể được sử dụng để xác định danh tính hành khách có thể đã tương tác với người nhiễm bệnh. Giới chức tin rằng thông tin này có thể giúp họ kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh.

Cùng thời điểm, Grab khẳng định sẵn sàng hỗ trợ để kiềm chế sự lây lan của virus. Trong đó, các tài xế Grab được nhắc nhở thường xuyên khử trùng phương tiện đi lại và đeo khẩu trang khi chở khách. Grab cũng đang chuẩn bị một số lượng khẩu trang và nước khử trùng để sử dụng trong trường hợp nhu cầu tăng cao. Go-Jek đã bắt đầu phát khẩu trang y tế và nước rửa tay cho tài xế.

Theo một báo cảo của We Are Social và Hootsuite, 52% người dùng Internet sử dụng dịch vụ gọi xe một lần mỗi tháng.

Chia sẻ

Theo

Nikkei

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất