Công Nghệ

Grab tuyên bố đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang nằm trong top những thị trường lớn nhất của Grab tại Đông Nam Á.

Grab mới đây tuyên bố sẽ đầy tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới khi công ty này mở rộng dịch vụ vận tải, giao hàng và thanh toán khắp Đông Nam Á.

Công ty có trụ sở tại Singapore nói khoản đầu tư mới sẽ góp phần phát triển nền kinh tế của Việt Nam và tạo ra hàng triệu cơ hội tăng thu nhập cho người Việt. Trước đó, Grab đã cam kết đầu tư 200 triệu USD vào Việt Nam cho tới hết năm 2019.

“Chúng tôi đã có một hành trình đáng nhớ ở Việt Nam” Russell Cohan, giám đốc vận hành khu vực của Grab, nói. “Khoản đầu tư 500 triệu USD này đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn hai trong hành trình của chúng tôi ở Việt Nam.”

Được định giá 14 tỉ USD và chống lưng bởi SoftBank, Grab bắt đầu hành trình của mình trong vai trò một ứng dụng taxi vào năm 2012. Dù vậy, qua quá trình hoạt động, Grab đặt mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng với nhiều dịch vụ đa dạng như thanh toán điện tử, cho vay quy mô nhỏ và bảo hiểm. Công ty này hiện tại đang hoạt động ở 8 nước trong khu vực Đông Nam Á.

Với hầu hết doanh thu Grab đến từ mảng vận tải, Grab đang đầu tư hàng trăm triệu USD để duy trì vị thế trước những đối thủ như Go-Jek. Grab có hơn 4,5 triệu tài xế trong khu vực và hi vọng có thể tăng doanh thu lên 2 tỉ USD trong năm nay.

Gran hiện tại có hơn 1.000 nhân sự tại Việt Na, bao gồm 100 kĩ sư tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty này hi vọng có thể tuyển dụng thêm được 50 kĩ sư tại Việt Nam cho tới cuối năm.

Theo công ty nghiên cứu thị trường và phân tích App Annie, Grab hiện tại là ứng dụng gọi xe được tải về nhiều nhất tại Việt Nam từ tháng 1 tới tháng 7, theo sau bởi Go-Jek, Be và FastGo.

Cohen cho biết điều kiện kinh doanh nhiều lợi thế ỏ Việt Nam là lý do chính cho quyết định tăng đầu tư của hãng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất