Công Nghệ

Grab thử nghiệm dịch vụ ‘khám bệnh online’ ở Indonesia

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

GrabHealth là dịch vụ tiếp theo Grab triển khai trên hành trình hiện thức hoá giấc mơ “siêu ứng dụng” của mình.

Sáng kiến mới nhất của Grab trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, GrabHealth, kết quả của sự hợp tác giữa Ping An Good Doctor, đã chính thức khả dụng với một số lượng người dùng ở Indonesia. GrabHealth sẽ hoạt động dựa trên mô hình O2O (mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cả hình thức Online và Offline dựa trên các công nghệ số) với mong muốn mang đến các giải pháp chăm sóc sức khoẻ trên toàn Đông Nam Á.

Giao diện GrabHealth đang được thử nghiệm ở Indonesia. (Ảnh: e27)

Tại Indonesia, khi đi vào vận hành, GrabHealth sẽ phải cạnh tranh với một số ông lớn cùng lĩnh vực như Halodoc, Alodokter và SehatQ. Nền tảng này sẽ cung cấp các tính năng như trò chuyện, mua thuốc, nội dung chăm sóc sức khoẻ cũng như lưu trữ thông tin và giao dịch liên quan đến y tế cho người dùng. GrabHealth sẽ tồn tại bên trong nền tảng Grab thay vì người dùng phải tải về một ứng dụng mới, theo e27.

Được biết, dịch vụ tư vấn sức khoẻ sẽ có hai lựa chọn: Tư vấn miễn phí với đội ngữ GrabHealth do chính Grab xây dựng hoặc tư vấn thông qua hợp tác với các bệnh viện đối tác, hoặc tư vấn kèm phí, với mức phí khởi điểm 1 USD mỗi 24 giờ.

Tại Indonesia, Grab đang nỗ lực đa dạng hoá dịch vụ để cạnh tranh với “gà nhà” Go-Jek. (Ảnh: VulcanPost)

Với dịch vụ giao thuộc, GrabHealth sẽ hợp tác với một số nhà thuốc như K24. Không loại trừ khả năng Grab sẽ còn hợp tác thêm với nhiều đối tác khác để đạt được độ phủ rộng hơn.

Theo e27, ngành chăm sóc sức khoẻ ở Indonesia vẫn khá phân mảnh và chưa thân thiện với các sáng tạo được mang đến bởi công nghệ cùng rào cản quản lí khắt khe. Với sự xuất hiện của nhiều cái tên như GrabHealth, chính phủ nước này mới đây đã ban hành một quy định mới liên quan đến dịch vụ y từ xa.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất