Công Nghệ

Grab gọi thành công 30 triệu USD đầu tư cho dịch vụ xe điện 2 bánh

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây được xem là khoản đầu tư đáng chú ý đầu tiên của Grab trong năm 2019.

GrabWheels, đơn vị xe điện hai bánh của Grab, mới đây đã nhận được 30 triệu USD đầu tư từ công ty sản xuất xe máy Đài Loan KYMPCO. Khoản đầu tư này được xem là một phần của hợp tác chiến lược giữa hai bên với mong muốn thúc đẩy sự phổ biến của xe điện trên khắp Đông Nam Á.

(Ảnh: Kr-ASIA)

Theo thông cáo báo chí, hợp tác nói trên sẽ giúp cả hai công ty cùng phát triển và khai thác xe điện hai bánh ở những quốc gia Đông Nam Á mà Grab đang hoạt động. Trong đó bao gồm việc nghiên cứu cách tốt nhất để phát triển dịch vụ liên quan đến xe điện hai bánh và phát triển cơ sở hạ tầng sạc điện ở Đông Nam Á. Được biết, khoản đầu tư 30 triệu USD này nằm trong vòng Series A đang diễn ra của GrabWheels.

Trước đó, Grab đang đẩy nanh việc phát triển hệ sinh thái xe điện bằng cách hợp tác với chính phủ và các đối tác như các công ty cung cấp điện hay nhà sản xuất xe.

Dù vậy, mục tiêu của Grab có không ít thách thức. Tháng 11 năm ngoái, GrabWheels đã phải dừng dịch vụ scooter điện tuân theo quy định của Singapore trong đó cấm toàn bộ scooter di chuyển trên các cung đường đi bộ. Ở Indonesia, cũng trong thời gina này, Grab cũng cam kết sẽ cấm những người dùng scooter điện vi phạm quy định sau khi hai người dùng 18 tuổi qua đời vì va chạm với xe hơi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất