Công Nghệ

Grab gặp khó ở Malaysia: Tài xế giảm đáng kể, thời gian gọi xe lâu hơn

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Đây là kết quả của một thay đổi trong chính sách cơ quan quản lý Malaysia áp dụng với các tài xế ứng dụng gọi xe như Grab.

Malaysia đang yêu cầu tài xế của các dịch vụ gọi xe như Grab cũng phải xin giấy phép hành nghề thương mại tương tự như lái xe buýt và xe taxi truyền thống, bắt đầu từ hôm nay (12/10). Quy định mới này có thể khiến số lượng tài xế của Grab ở Malaysia giảm mạnh và thời gian khách hàng phải chờ đợi để cuốc xe của mình được thực hiện sẽ tăng lên, theo Nikkei.

Grab là startup đầu tiên của Đông Nam Á đạt định giá trên 10 tỉ USD. (Ảnh: Bloomberg)

Theo thông tin chính thức từ Grab, hiện tại chỉ có 41% trong tổng số 150.000 tài xế của hãng này có giấy phép nói trên. Rất nhiều tài xế khác vẫn chưa hoàn thành bài kiểm tra hoặc đang hoàn thành các khoá học cần thiết. Trong khi đó, 22% tài xế đã bỏ cuộc.

Vì sẽ có ít tài xế hơn, Grab cảnh báo người dùng tại Malaysia rằng “người dùng sẽ cảm thấy thời gian chờ lâu hơn, đặc biệt là trong giờ cao điểm hoặc trong các ngày mưa”. Grab cũng khuyến nghị người dùng đặc sớm xe sớm hơn so với thông thường.

Chính phủ Malaysia thực tế đã công bố quyết định của mình từ hồi tháng 7 năm nay, song dường như tốc độ đáp ứng và tuân thủ của các tài xế là rất chậm. Trung bình, Grab đang xử lý khoảng 1 triệu lệnh đặt xe mỗi ngày ở Malaysia với thời gian đợi từ 6 phút trở xuống.

Sau khi thâu tóm mảng hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, Grab dẫn đầu tại nhiều thị trường mình hoạt động. Song ứng dụng này phải chịu cạnh tranh mạnh mẽ từ một ông lớn khác là Go-Jek. (Ảnh: The Star)

Được thành lập vào năm 2012, Grab hiện tại đang hoạt động ở 8 nước Đông Nam Á và đã gọi được hàng tỉ USD từ các nhà đầu tư lớn, trong đó có SoftBank Group và Toyota Motors. Không dừng lại ở hình ảnh của một ứng dụng gọi xe, Grab đang phát triển trở thành một siêu ứng dụng, nơi người dùng có thể sử dụng được mọi dịch vụ theo nhu cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất