Công Nghệ

Mối quan hệ giữa Google và Huawei 'lung lay,' điều này ảnh hưởng tới người dùng smartphone Huawei ra sao?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Google mới đây đã chặn một số dịch vụ chính của mình với smartphone Huawei.

Reuters mới đây cho biết mối quan hệ giữa Google và Huawei đang lung lay dữ dội, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của hệ điều hành Android. Thế nhưng, điều này có ý nghĩa gì đối với chiếc smartphone Huawei mà bạn đang sử dụng?

1. Không còn các bản cập nhật Android từ Google

Một nguồn tin nặc danh nói với Reuters rằng Huawei sẽ không còn được truy xuất tới các bản cập nhật hệ điều hành Android - nền tảng đang có mặt trên tất cả điện thoại Huawei.

Trong khi Huawei vẫn có thể các phiên bản Andorid mã nguồn mở, nguồn tin nói trên cho biết Google sẽ dừng cung cấp cho Huawei hỗ trợ kĩ thuật và phối hợp kĩ thuật cho Androdi và các dịch vụ Google.

Trong một thông cáo báo chí gửi tới Business Insider, một người phát ngôn của Huawei cho biết công ty này vẫn sẽ tung ra các bản cập nhật của riêng mình. Hai tháng trước, người đứng đầu mảng di động của Huawei là Richard Yu nói cho TechCrunch biết rằng công ty này đã xây dựng một phiên bản Android của riêng mình cho tình huống này. “Nếu thực tế rằng chúng tôi không còn có thể sử dụng Android, chúng tôi đã có kế hoạch B,” Yu nói.

2. Điện thoại Huawei mới sẽ không còn có thể truy cập các dịch vụ Google

Reuters cũng cho biết các thế hệ điện thoại Huawei tiếp theo bên ngoài Trung Quốc sẽ không còn dùng được nhiều ứng dụng chính của Google, bao gồm cả Play Store và Gmail. Reuters nói thêm rằng Google vẫn đang thảo luận về các dịch vụ hay ứng dụng cụ thể cho tình huống này.

3. Người dùng Huawei hiện tại sẽ không bị đột ngột ngắt kết nối dịch vụ

Trong một thông cáo trên Twitter, Android cho biết những người dùng Huawei hiện hữu không cần lo lắng về việc không còn truy cập được các ứng dụng như Play Store. Về phần mình, Huawei khẳng định vai trò là một trong những nhà sản xuất Android lớn nhất trên thế giới nên mối quan hệ với Android sẽ không phải là một chiều.

4. Hãy kiểm tra thông tin với nhà mạng của bạn

Thông tin về Google đang khiến người dùng Huawei cảm thấy lo lắng. Nhiều người đã tìm hiểu thông tin từ các nhà mạng của mình. “Từ những gì chúng tôi biết, mọi thứ sẽ vẫn bình thường và bạn không cần làm gì ở thời điểm này,” nhà mạng Vodafone nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất