Công Nghệ

Google đóng góp 800 triệu USD và 3 triệu khẩu trang chống COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Các ông lớn công nghệ, trong đó có Google, đang tích cực đóng góp trong bối cảnh COVID-19 có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Google mới đây cho biết sẽ rót 800 triệu USD để hỗ trợ doanh nghiệp và các tổ chức y tế chống lại virus corona chủng mới. Bên cạnh đó, hãng này cũng cam kết tặng từ 2 đến 3 triệu đơn vị khẩu trang cho CDC Foundation.

Các ông lớn công nghệ, trong đó có Google, đang tích cực đóng góp nhằm kiềm chế COVID-19. (Ảnh: Washington Post)

Trong một bài đăng trên blog chính thức, CEO Google Sundar Pichai tuyên bố đang hợp tác sâu sát với Magid Glove & Safety để đẩy mạnh năng lực sản xuất thêm khẩu trang trong những tuần tiếp theo.

Được biết, quỹ hỗ trợ của Apple đã bao gồm 250 triệu USD giá trị quảng cáo để giúp Tổ chức Y tế Thế giới WHO cùng nhiều cơ quan chính phủ khác thúc đẩy các thông tin chính xác và chính thống về bệnh dịch đến với người dân. Bên cạnh đó, 340 triệu giá trị quảng cáo sẽ được chuyển tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tài khoản quảng cáo Google hoạt động trong năm vừa qua. Google nói các giá trị quảng cáo mà hãng này tặng sẽ có giá trị sử dụng tới cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Google dành 20 triệu USD hỗ trợ dịch vụ Google Cloud cho các nhà nghiên cứu và các viện học thuộc đang nghiên cứu vắc xin, phác đồ điều trị và nhiều dữ liệu khác góp phần kiềm chế sự lây lan của chủng mới của virus corona.

Trước đó, Google cũng ghi nhận một số trường hợp nhân viên của mình dương tính với virus corona mới. (Ảnh: The Times)

Tính tới thời điểm sáng ngày 29/3, số lượng người dương tính với COVID-19 đã chạm mức hơn 663.000 trên toàn thế giới, trong đó có gần 31.000 ca tử vong. Mỹ hiện tại là quốc gia đầu tiên chứng kiến số người mắc bệnh vượt ngưỡng 100.000 người, cụ thể là 123.498 người, và trở thành vùng dịch COVID-19 lớn nhất thế giới. Ý và Trung Quốc lần lượt xếp ở hai vị trí tiếp theo với 92.472 và 81.439 ca nhiễm bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất