Công Nghệ

Google Chrome sắp có thêm một tính năng giúp người dùng ít bị quấy rầy bởi thông báo hơn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Google đang thắt chặt các website lạm dụng quyền được gửi thông báo trong trình duyệt Google Chrome.

Cụ thể, ông lớn tìm kiếm cho biết sẽ tự động chặn các thông báo mang thông tin sai lệch hoặc có tính chất lạm dụng. Google Chrome đồng thời thông báo cho người dùng khi một website có thể đang cố gắng “lừa” người dùng cho phép chúng gửi thông báo. Bản cập nhật Google Chrome có tính năng này nhiều khả năng sẽ được ra mắt trong tháng 7, theo thông tin từ Google.

(Ảnh: Shutterstock)

Google đang tập trung vào hai loại thông báo với bản cập nhật này: những website cố gắng lừa người dùng cho phép chúng gửi thông báo và những thông báo lan truyền phần mềm độc hại. Khi người dùng truy cập vào một website như vậy, Google sẽ đưa ra cảnh báo để người dùng không cho phép website gửi đi thông báo. Câu cảnh báo của Google có thể mang những nội dung như: “Website này có thể đang cố gắng lừa bạn cho phép chúng gửi những thông báo làm phiền,” theo Google. Google nhấn mạnh cập nhật mới sẽ chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ các website.

Tính năng mới sẽ chỉ ảnh hưởng đến những cấp quyền gửi thông báo mới song Google cho biết có thể hãng sẽ cập nhật tính năng này cho cả các website được người dùng cấp quyền gửi thông báo từ trước. Google đang dành nhiều sự đầu tư để tăng cườn bảo mật cho Google Chrome. Hồi đầu tháng 5, Google công bố Enhanced Safety Browsing, một công cụ tuỳ chọn cho phép người dùng Chrome chia sẻ nhiều thông tin truy cập hơn với Google để từ đó được bảo vệ tốt hơn, theo Business Insider.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất