Công Nghệ

Google chi 1.000 USD cho nhân viên tiếp tục chọn làm việc tại nhà

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Google sắp sửa mở cửa văn phòng trở lại song chúng sẽ được mở cửa theo nguyên tắc cực kì hạn chế.

Google cho biết sẽ mở trở lại nhiều văn phòng từ ngày 6/7 cho nhân viên muốn hoặc cần sử dụng chúng. “Kể từ ngày 6/7, nếu điều kiện ngoại cảnh cho phép, chúng tôi sẽ bắt đầu mở cửa nhiều văn phòng hơn tại nhiều thành phố hơn,” ông Sundar Pichai, CEO Google, chia sẻ trong một thông điệp gửi tới nhân viên.

Ông Sundar Pichai, CEO Google. (Ảnh: AFP)

“Điều này sẽ giúp các nhân viên Google cần quay trở lại văn phòng hoặc muốn quay trở lại văn phòng có thể trở lại làm việc trên nguyên tắt xoay vòng và hạn chế,” ông Sundar Pichai nói thêm. Google khuyến nghị nhân viên có thể quay trở lại làm việc một ngày mỗi hai tuần và điều này đồng nghĩa với việc các văn phòng sẽ chỉ có thể phục vụ 10% số lượng nhân sự như thông thường.

Ông Pichai ngoài ra nhấn mạnh rằng các biện pháp kiểm tra sức khoẻ và y tế nghiêm khắc sẽ được thực hiện đối với những người trở lại văn phòng và rằng “các văn phòng sẽ có cảm giác rất khắc so với thời điểm khi nhân viên rời đi.”

Ở thời điểm hiện tại, Google đang lên kế hoạch sẽ khôi phục tỉ lệ làm việc tại văn phòng lên mốc khoảng 30% cho tới thời điểm tháng 9. Dù vậy, các yếu tố và điều kiện bên ngoài hoàn toàn có thể sẽ làm kế hoạch này thay đổi.

Trước đó, ông Sundar Pichai khuyến khích nhân viên có thể làm việc tại nhà sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp này trong năm 2020. Trong khi đó, một số lượng hạn chế các vị trí cần quay trở lại văn phòng và các vị trí này sẽ được thông báo vào thời điểm ngày 10/6.

Đối với những người vẫn muốn tiếp tục làm việc tại nhà, Google sẽ chi 1.000 USD hoặc tương đương để nhân viên chi trả cho các thiết bị và chi phí văn phòng.

Tuyên bố của Google được đưa ra trong lúc Facebook đang “cỗ vũ” cách tiếp cận làm việc từ xa. Facebook kì vọng một nửa số nhân sự của mình sẽ làm việc từ xa cho tới thời điểm năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất