Công Nghệ

Google bị cáo buộc 'ăn cắp' nội dung vì một lý do khiến ai cũng ngã ngửa

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những dấu câu trong một đoạn nội dung của trang đăng tải lời bài hát Genius đã bất ngờ tố cáo một hành vi 'không đẹp' của ông lớn Google.

Trang chia sẻ lời bài hát Genius mới đây cho biết lượng truy cập vào website của họ đã bị giảm kể từ khi Google giới thiệu ô thông tin chứa lời bài hát ngay trên trang tìm kiếm vào năm 2014. Dù vậy, The Wall Street Journal (WSJ) mới đây biết biết Genius đang cáo buộc Google không chỉ làm họ giảm lưu lượng truy cập mà còn trực tiếp đánh cắp thông tin từ website của mình.

Cáo buộc này thực tế bắt đầu từ năm 2017 bằng một email riêng được gửi từ Genius tới Google. Genius nói họ nhận ra điều khi thấy lời bài nhạc của Google liên quan đến ca khúc Panda của Desiigner khớp đúng với những nội dung Genius đăng tải mặc dù Desiigner có cung cấp độc quyền lời bài rap cực kì phức tạp này cho Genius.

Lá thư thứ hai trong khi đó được khởi đi vào tháng 4 năm 2019 tiếp tục khơi dậy câu chuyện này.

Bằng chứng Genius đưa ra cho thấy Google đang lấy trộm nội dung của mình là thông qua hệ thống “dấu nháy”. Năm 2016, Genius giới thiệu một hệ thống dấu nháy mới. Tất cả các lời bài nhạc trên trang đều sử dụng hệ thống này và lời bài nhạc có sử dụng nó sẽ chuyển đỏ ở các vị trí dấu nháy khi người dùng “dịch” nó bằng mã Morse.

Google trong khi đó nói với WSJ rằng Google không trực tiếp thực hiện bảng thông tin lời bài hát mà lấy nó từ các đối tác nhượng quyền, ví dụ như LyricFind (công ty đã thiết lập quan hệ vời Google từ năm 2016.) LyricFind cũng phủ nhận lấy cắp nội dung từ Genius và khẳng định có một đội ngũ riêng để thực hiện nội dung lời bài nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất