Công Nghệ

Go-Jek sẽ thâm nhập Malaysia và Philippines trong năm 2020

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong năm nay, Go-Jek đã xin phép thâm nhập thị trường Philippines song liên tục bị từ chối.

Ông lớn gọi xe Go-Jek mới đây chia sẻ các kế hoạch kinh doanh tiếp theo của mình, trong dó có mở rộng dịch vụ ở Malaysia và Philippines vào năm 2020, theo Jakarta Globe.

Go-Jek bên cạnh đó cùng kì vọng sẽ thay đổi tỉ trọng người dùng nội địa so với người dùng nước ngoài từ 80:20 cho tới 50:50 trong vòng 5 năm tiếp theo, Andre Soelistyo, đồng CEO Go-Jek, chia sẻ trong lễ kỉ niệm 9 năm Go-Jek ở Jakarta, Indonesia.

Andre Soelistyo (trái) và Kevin Aluwi, hai người đồng cEO Go-Jek. (Ảnh: Go-Jek)

Hồi tháng 1, hồ sơ xin phép hoạt động ở Philippines của Go-Jek đã bị giới chức quốc gia này từ chối do vấn đề liên quan đến sở hữu của nước ngoài. Cuối tháng 3, Go-Jek tiếp tục thử đăng kí lại lần hai song tiếp tục bị từ chối. Philippines cho biết các công ty gọi xe hoạt động tại đây cần phải thuộc sở hữu của Phillippines tối thiểu 60%. Ở thời điểm hiện tại, Grab đang là công ty gọi xe thống trị thị trường Philippines.

Cũng trong sự kiện lần này, Go-Jek cho biết trong tương lai gần sẽ tập trung phát triển vào bốn lĩnh vực chính, bao gồm tăng sự hài lòng của khách hàng, cân bằng phát triển doanh nghiệp và kinh doanh bền vững, mở rộng thị trường toàn cầu và biến Go-Jek thành nơi làm việc đẳng cấp quốc tế.

Theo báo cáo mới, Go-Jek cũng đang lên kế hoạch phát triển các dịch vụ địa phương thông qua hợp tác với các nền tảng bên thứ ba đồng thời “đầu tư vào hạ tầng khác và chiến lược dài hạn để đảm bảo trải nghiệm khách hàng” cho ứng dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất